x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ สงสัยตำรวจเอี่ยวยิงการ์ด คปท. ลั่น หลังปีใหม่ยึดกรุงเทพฯ


สุเทพ เทือกสุบรรณ สงสัยตำรวจเอี่ยวยิงการ์ด คปท. ลั่น หลังปีใหม่ยึดกรุงเทพฯ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

            สุเทพ เทือกสุบรรณ สงสัยตำรวจใหญ่รู้เห็นเหตุยิงการ์ด คปท. ดับ ลั่น ไม่รอให้ถึงวันเลือกตั้ง ประกาศยึดกรุงเทพฯ หลังปีใหม่

            เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2556 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า ต่อขอต่อสู้เคียงข้างประชาชนจนกว่าจะได้รับชัยชนะร่วมกัน ส่วนเหตุการณ์ที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น ไม่ใช่เรื่องที่เริ่มต้นจากประชาชน แต่เป็นการกระทำที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่รับใช้ระบอบทักษิณ เห็นชีวิตประชาชนไม่มีความหมาย ปฏิบัติกับประชาชนเสมือนหนึ่งว่าเป็นข้าศึก จึงทำกับประชาชนด้วยความโหดร้าย ไม่เหมือนที่ปฏิบัติในหลักสากล

            สำหรับการเสียชีวิตของการ์ด คปท. นั้น นายสุเทพ มองว่า เป็นสิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้น และไม่มีข้ออ้างใดเลยที่เจ้าหน้าที่ต้องทำอย่างนี้ เพราะไม่มีท่าทีเผชิญหน้า และเวลาที่ไปยิงก็เป็นเวลาที่ผู้ชุมนุมนอนอยู่ มีเพียงอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยยืนเป็นยามดูแลผู้ชุมนุม ทำไมเอาอาวุธสงครามไปสังหารประชาชนอย่างนี้ ที่พูดเพราะตนสงสัย ถ้าไม่ใช่เพราะการรู้เห็นเป็นใจของเจ้าหน้าที่ ไม่มีใครแบกอาวุธปืนเอ็ม 16 ไปยิงผู้ชุมนุมได้
       
สุเทพ เทือกสุบรรณ สงสัยตำรวจเอี่ยวยิงการ์ด คปท. ลั่น หลังปีใหม่ยึดกรุงเทพฯ

            "คนที่ผมสงสัยมากสุดคือ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพราะมีตำรวจบอกผมในงานศพดาบฯ ณรงค์ มีการพูดว่ามีตำรวจตายต้องเอาคืน การกระทำเมื่อคืนเป็นการเอาคืนของพวกคุณหรือเปล่า ถ้าเป็นการกระทำที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์สั่งการ คุณไม่ใช่ตำรวจ คุณคือโจรของแผ่นดินนี้ และไม่สามารถเรียกว่าเป็นชายอีกต่อไป เป็นการกระทำของสุนัขลอบกัด กระทำต่อคนที่มือเปล่า ไม่มีอาวุธติดตัว อายุเพียง 20 ปี เสียทีที่อ้างตัวว่าเป็นนายพล หัวใจคุณทำด้วยอะไร ถึงโหดร้าย นี่คือข้อสงสัย และผมยินดีสู้คดีกับคุณ" นายสุเทพ กล่าว

            นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังตั้งข้อสงสัยด้วยว่า คนชุดดำที่ยิงปืนลงมาบนดาดฟ้ากระทรวงแรงงาน อาจเป็นตำรวจปลอม เพราะตนได้ข่าวมาก่อนว่ามีทั้งตำรวจจริงและตำรวจปลอม จึงเรียกร้องให้ พล.ต.อ.อดุลย์ ไปตรวจสอบ แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ กลับมีการยุยงให้พี่น้องตำรวจโกรธเคืองเคียดแค้นมวลมหาประชาชน ตนจึงขอประณาม ผบ.ตร., รอง ผบ.ตร. คือ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการเหตุการณ์ และ ผบช.น. ว่า หากมีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้ตำรวจเกลียดประชาชน ก็คือคนระยำ ไม่ควรเป็นตำรวจต่อไป

            เลขาธิการ กปปส. ยังกล่าวชื่นชมพี่น้องต่างจังหวัดที่ออกไปคัดค้านการรับสมัครเลือกตั้งในหลายพื้นที่ ซึ่งตนเชื่อว่าการเลือกตั้งคราวนี้จะไม่ประสบความสำเร็จแน่นอน แต่ตนจะไม่รอถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เพราะหลังปีใหม่เราจะเริ่มปฏิบัติการยึดกรุงเทพมหานคร เพื่อให้รัฐบาลรักษาการไม่สามารถทำงานได้อีกต่อไป





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ สงสัยตำรวจเอี่ยวยิงการ์ด คปท. ลั่น หลังปีใหม่ยึดกรุงเทพฯ โพสต์เมื่อ 29 ธันวาคม 2556 เวลา 10:17:41 9,605 อ่าน
TOP