x close

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ เล่นสกีหัวกระแทกพื้น อาการยังสาหัส

มิชาเอล ชูมัคเกอร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Michael R. Schumacher

          มิชาเอล ชูมัคเกอร์ เจ้าของแชมป์ฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย ประสบอุบัติเหตุขณะเล่นสกี หัวกระแทกพื้น ตอนนี้อาการยังน่าเป็นห่วง

          เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2556 สำนักข่าวเอพีรายงานว่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ วัย 44 ปี อดีตนักแข่งรถฟอร์มูล่าวันเจ้าของแชมป์ 7 สมัยชาวเยอรมัน ยังคงมีอาการที่น่าเป็นห่วง หลังจากที่เขาเข้ารับการผ่าตัดสมองเนื่องจากได้รับอุบัติเหตุขณะที่เล่นสกีที่เทือกเขาแอลป์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยดิเกรโนเบิล ได้ออกแถลงการณ์ว่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ มาถึงที่โรงพยาบาลด้วยอาการโคม่า และต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองโดยทันที อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุส่งผลกระทบกระเทือนต่อศีรษะอย่างรุนแรง

          อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานแน่ชัดว่า  มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตอนนี้ยังอยู่ในอาการโคม่าหรือไม่ แต่จากแถลงการณ์ของโรงพยาบาล ที่ลงชื่อโดยศัลยแพทย์ทางประสาท วิสัญญีแพทย์ และนายมาร์ค พีเนาด์ รองผู้อำนวยการของโรงพยาบาล ระบุว่า "มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยังคงมีอาการหนัก"

          มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ไปเล่นสกีที่เมริเบล สกีรีสอร์ตชื่อดังในประเทศฝรั่งเศส เขาไหลออกนอกลู่แล้วหัวก็ไปกระแทกเข้ากับหิน ด้านผู้จัดการสกีรีสอร์ต กล่าวว่า  มิชาเอล ชูมัคเกอร์  สวมใส่หมวกกันน็อกอยู่และเขาเองก็มีสติดีขณะที่หน่วยกู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ

          หลังจากนั้น ทางเมริเบล สกีรีสอร์ต จึงนำตัวของมิชาเอล ชูมัคเกอร์  ไปส่งที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกาย และเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเขาไม่เป็นอันตราย แต่สถานการณ์ดูเหมือนจะตึงเครียดขึ้นเมื่อนายแพทย์ เคราร์ด เซลลันท์ ศัลยแพทย์ด้านกระดูกได้เดินทางมาจากปารีสมาถึงโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบอาการของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อย่างละเอียดอีกครั้ง

          ด้านซาเบียน เคห์ม ผู้จัดการส่วนตัวของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ได้ออกแถลงการณ์ว่า เราขอให้พวกคุณทำความเข้าใจว่า เราไม่สามารถอัพเดทอาการของเขาได้ในขณะนี้ ในขณะที่เกิดอุบัติเหตุนั้น เขาได้สวมหมวกกันน็อกและไม่ได้อยู่คนเดียว ซึ่งลูกชายวัย 14 ปีของเขา ก็กำลังเล่นสกีกับพ่อขณะที่เกิดอุบัติเหตุด้วย

          มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ได้ประกาศลาวงการในปี 2006 หลังจากที่เขาเป็นแชมป์ฟอร์มูล่าวันกับทีมเฟอร์รารี 5 สมัยติดต่อกัน และเป็นแชมป์ฟอร์มูล่าวันกับทีมเบนเนตตองอีก 2 สมัย เขากลับมาลงแข่งอีกครั้งในปี 2010 และเข้าร่วมทีมเมอร์เซเดสเป็นระยะเวลา 3 ฤดูกาล แค่ก็ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก ก่อนที่จะประกาศลาวงการอีกครั้งเมื่อปี 2012

มิชาเอล ชูมัคเกอร์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ เล่นสกีหัวกระแทกพื้น อาการยังสาหัส อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2557 เวลา 13:14:40 16,661 อ่าน
TOP