x close

ตำรวจคุมเข้มพื้นที่เคาน์ดาวน์ 9 จุด รับวันสิ้นปี


ตำรวจคุมเข้มพื้นที่เคาน์ดาวน์ 9 จุด รับวันสิ้นปี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก CentralWorld

            ตำรวจคุมเข้มพื้นที่เคาน์ดาวน์ 9 จุด รับวันสิ้นปี คาด มีผู้มาร่วมงานหลายแสนคน หวั่นมือที่ 3 ป่วนสถานการณ์

            วันนี้ (31 ธันวาคม 2556) พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมผู้บังคับการตำรวจจราจร ได้ร่วมปล่อยขบวนตำรวจจราจร เพื่อดูแลพื้นที่ในกรุงเทพฯ ที่จะมีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ 9 จุด คืนนี้ ประกอบไปด้วย

            1. เซนทรัลเวิลด์ บริเวณแยกราชประสงค์ ถนนราชดำริ
            2. เอเชียทีค ถนนเจริญกรุง
            3. ห้างซีดีซี ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา
            4. ท้องสนามหลวง
            5. อาร์ซีเอ
            6. ลานคนเมือง
            7. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
            8. วัดเบญจมบพิตร
            9. วัดลำพะอง ย่านลำผักชี เขตหนองจอก

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าจะมีผู้มาร่วมกิจกรรมหลายแสนคน จึงได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าในพื้นที่จัดงานทุกจุด เชื่อมโยงกับหน่วยงานด้านความมั่นคงแล้ว เพื่อป้องกันกลุ่มมือที่ 3 สร้างสถานการณ์

          ด้าน พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กล่าวถึงจุดเสี่ยงที่จะต้องเฝ้าระวังในจุดที่จัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2 จุดหลักใหญ่ๆ คือ บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และเอเชียทีค ซึ่งเป็นจุดหลักที่อยู่ในความสนใจของประชาชนและนิยมร่วมงานมากที่สุด จึงได้มีการจัดเจ้าหน้าที่เพิ่มสายตรวจ สายสืบ เจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ดูแลเข้มในจุดต่างเพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ที่ประชาชนร่วมงาน พร้อมทั้งป้องกันเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุอาชญากรรม และผู้ไม่หวังดี ที่อาจจะสร้างสถานการณ์ความรุนแรงได้

          ทั้งนี้ ในจุดกิจกรรมการสวดมนต์ข้ามปีนั้น ทางกรมการพุทธศาสนาได้มีการประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งส่วนนี้ เป็นส่วนที่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่จะต้องรับผิดชอบดูแล พร้อมทั้งในจุดที่มีการชุมนุมเจ้าหน้าที่ยังคงอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนทุกฝ่ายทุกจุดอย่างเต็มที่

          อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการจัดกิจกรรมในหลายจุดรวมทั้งสถานการณ์ทางการเมือง ประกอบกับ มีจุดชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นั้น ทาง พล.ต.ต.อนุชา ยืนยันว่า กำลังเจ้าหน้าที่มีอยู่นั้นเพียงพอและพร้อมดูแลประชาชนทุกคนเท่าเทียมกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจคุมเข้มพื้นที่เคาน์ดาวน์ 9 จุด รับวันสิ้นปี อัปเดตล่าสุด 31 ธันวาคม 2556 เวลา 11:12:31 15,252 อ่าน
TOP