x close

หลินฮุ่ย คลอดลูก สัตวแพทย์รอลุ้นคลอดวันเด็ก 11 ม.ค.

หลินฮุ่ย ท้อง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หมีแพนด้า หลินฮุ่ย เตรียมคลอดลูกแพนด้าน้อย หลังตั้งครรภ์มาแล้ว 95 วัน ทีมสัตวแพทย์รอลุ้น อาจคลอดในช่วงวันเด็กแห่งชาติ (11 มกราคม 2557)

          วันที่ 2 มกราคม 2557 เวลา 10.30 น. นายสัตวแพทย์ ดร.บริพัฒน์ ศิริอรุณรัตน์ สัตวแพทย์ผสมเทียมแพนด้า เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตั้งครรภ์ของ หลินฮุ่ย หมีแพนด้าเพศเมีย ที่ถูกยืมตัวมาจากประเทศจีน โดยบอกว่า หลินฮุ่ยมีพฤติกรรมแสดงว่าใกล้คลอดแล้ว และเจ้าหน้าที่ก็เตรียมพร้อมรับการคลอดตลอดเวลา ซึ่งผลอัลตราซาวด์พบว่าตัวอ่อนในครรภ์มีพัฒนาการต่อเนื่อง และขยายใหญ่ขึ้นประมาณ 4-5 เซนติเมตร ส่วนหลินฮุ่ย ก็เต้านมและอวัยวะเพศขยาย มีระดับฮอร์โมนลดลง

          ทั้งนี้ ทีมสัตวแพทย์ได้มีการตรวจฮอร์โมนหลินฮุ่ยทุกวัน เพื่อเตรียมพร้อมในการคลอด รวมถึงให้วิตามินและดูแลอย่างเต็มที่ ส่วนหมีแพนด้าในท้องเป็นตัวผู้ หรือตัวเมีย ยังไม่สามารถเห็นได้ เนื่องจากตัวอ่อนมีขนาดเล็กกว่าคนหลายร้อยเท่า จึงต้องรอดูหลังจากคลอดแล้วประมาณ 1 สัปดาห์

          ส่วนการตรวจอัลตราซาวด์ทีมสัตวแพทย์อยากทำให้ได้ทุกวัน แต่ต้องขึ้นอยู่กับตัวหลินฮุ่ยด้วยว่าจะยอมหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่ยอมก็จะไม่บังคับ เพราะไม่อยากให้เกิดอาการเครียดจนอาจแท้งลูกได้ อีกทั้งในช่วงนี้ก็จะยังไม่ให้ใครเข้าใกล้แต่จะมีการติดตั้งมอนิเตอร์ไว้ให้ติดตามความเคลื่อนไหวแทน

          สำหรับกำหนดวันคลอดของหลินฮุ่ย ก็อาจจะคลอดก่อนหรือหลังวันเด็กแห่งชาติ (11 มกราคม 2557) ซึ่งอาจจะมีการคาดเดากันไปหลายฝ่าย แต่หมีแพนด้ามีการตั้งท้องที่ไม่เท่ากัน และหากเลยวันเด็กแห่งชาติไปก็อาจยาวไปถึงวันตรุษจีนเลยก็ได้ จึงต้องรอลุ้นกันต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลินฮุ่ย คลอดลูก สัตวแพทย์รอลุ้นคลอดวันเด็ก 11 ม.ค. อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:32:19 5,740 อ่าน
TOP