x close

กกต. ให้รอฟังสรุป 3 ม.ค. ขยายเวลาสมัคร ส.ส. หรือไม่



กกต.แถลงรอสรุปพรุ่งนี้ปมขยายเวลาสมัครส.ส. (ไอเอ็นเอ็น)
 
          คณะกรรมการการเลือกตั้ง แถลง เตรียมศึกษากฎหมายเยียวยาผู้
ลงสมัคร ส.ส. หวั่นขยายเวลากระทบกำหนดการเดิม คาด 3 ม.ค. 57 สรุปผลปมขยายเวลาสมัคร ส.ส.

          วันที่ 2 มกราคม 2557 นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยถึง ผลการประชุมของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่า ที่ประชุมในวันนี้ ได้มีการรายงานสรุปผลการรับสมัคร ส.ส. โดยภาพรวมทั้งหมดทั่วประเทศ และสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว พร้อมทั้งมีการพิจารณาในเรื่องการดำเนินการจัดการเลือกตั้งหลังจากนี้ รวมทั้งข้อเสนอต่าง ๆ ของพรรคเพื่อไทย ที่เรียกร้องให้มีการขยายระยะเวลาในการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเพิ่มเติมออกไป และให้มีการรักษาสิทธิเยียวยาของผู้ประสงค์ลงสมัคร แต่ไม่สามารถเข้ารับสมัครได้ เนื่องจากปัญหาการชุมนุมทางการเมืองนั้น

          โดย นายภุชงค์ กล่าวว่า ที่ประชุมในวันนี้ ยังไม่ได้ข้อสรุป ทั้งในเรื่องการเยียยาผู้ประสงค์ลงสมัคร และการขยายระยะเวลาวันรับสมัครออกไป โดยทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการศึกษาข้อกฎหมายก่อนนำมาหารืออีกครั้งวันพรุ่งนี้ ซึ่งทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะมีการประชุมในเวลา 10.00 น. โดยคาดว่า ผลการดำเนินการเยียวยาและการขยายระยะเวลานั้น ในวันพรุ่งนี้จะได้รับความชัดเจนและจะมีมติแถลงให้ทราบต่อไป อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเกรงว่าการขยายระยะเวลานั้น จะส่งผลกระทบต่อกรอบระยะเวลาในการดำเนินการโดยภาพรวม

          ส่วนการหารือร่วม ระหว่าง กกต. และพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมพรรคเพื่อไทย เพื่อหาทางออกของสถานการณ์
ทางการเมือง ที่ได้มีการนัดหมายในวันนี้นั้น นายภุชงค์ กล่าวว่า ยังคงต้องรอความชัดเจนจาก นายสมชัย ศรีสุทธิยากร และจะแถลงให้ทราบอย่างชัดเจนอีกครั้ง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. ให้รอฟังสรุป 3 ม.ค. ขยายเวลาสมัคร ส.ส. หรือไม่ อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2557 เวลา 17:32:15 3,308 อ่าน
TOP