x close

สุเทพ ประกาศปิดกรุงเทพ ปิดถนน - ตัดน้ำไฟบ้าน ครม. เริ่ม 13 ม.ค.

ปิดกรุงเทพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

        สุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศแผนชัตดาวน์กรุงเทพฯ ผ่านเฟซบุ๊ก เตรียมเปลี่ยนถนนทุกแห่งให้กลายเป็นถนนคนเดิน ตัดน้ำ-ไฟสถานที่ราชการ แต่ยังเว้นช่องทางให้รถสาธารณะ

        เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่ม กปปส. ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) เกี่ยวกับปฏิบัติการชัตดาวน์กรุงเทพมหานคร ทั้งการตัดน้ำไฟสถานที่ราชการ การนำรถยนต์ส่วนตัวออกมาจอดขวางถนนทุกแยก และเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้กลายเป็นถนนคนเดิน เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2557 และจะทำอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้รับชัยชนะ

        ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ประกาศแผนการปิดกรุงเทพมหานครของกลุ่ม กปปส. มีดังต่อไปนี้

       "Shut Down กรุงเทพฯ"
        ปิดกรุงเทพฯ เพื่ออะไร ทำอย่างไร เริ่มเมื่อไหร่

          ปิดกรุงเทพฯ เพื่อแสดงอารยะขัดขืนขั้นสำคัญ ทำให้รัฐบาลเป็น "รัฐบาลล้มเหลว" (Failed Government) บริหารราชการไม่ได้อีกต่อไป

          มวลมหาประชาชน พร้อมใจกันออกมาปิดถนนในกรุงเทพฯ ถนนในกรุงเทพฯกลายเป็นถนนประชาชนเดิน ประชาชนตั้งเวทีต่อต้านรัฐบาลทุกสามแยก สี่แยก ข้าราชการไปทำงานไม่ได้ ประชาชนนำรถยนต์ของตนจอดขวางถนนทุกแยก

          ตัดน้ำ-ตัดไฟ สถานที่ราชการทุกแห่ง รวมทั้งบ้านนายกและคณะรัฐมนตรี แต่ไม่มีการตัดน้ำตัดไฟบ้านเรือนของประชาชนทั่วไป เพราะไม่ต้องการให้ประชาชนเดือดร้อน

          รถเมล์ รถไฟ รถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้าใต้ดิน เรือเมล์ ยังเปิดบริการปกติ ทุกถนนยังคงเว้นช่องทางเดินของรถเมล์ และเผื่อสำหรับรถพยาบาล หรือคนที่จะไปโรงพยาบาลด้วย

        เริ่มปฏิบัติการปิดกรุงเทพฯ วันจันทร์ที่ 13 มกราคม 2557 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป และปฏิบัติการต่อเนื่องทุกวัน จนกว่าชัยชนะจะเป็นของปวงชนชาวไทย

        ทุกเวทีจะมีมวลมหาประชาชน ร่วมกับนักเรียน นิสิต นักศึกษา อาจารย์ และศิลปิน จัดรายการบนเวที ที่มีทั้งการปราศรัยแสดงความคิดเห็น เรื่องการปฏิรูปประเทศไทย การแสดงของศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดง นักเรียน นิสิต นักศึกษา ตลอด 24 ชั่วโมง

          ในขณะเดียวกัน ประชาชนในต่างจังหวัด จะรวมตัวกันลุกฮือ ขึ้นปิดสถานที่ราชการทุกแห่ง แสดงอารยะขัดขืน พร้อม ๆ กับการปฏิบัติการปิดกรุงเทพฯ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ประกาศปิดกรุงเทพ ปิดถนน - ตัดน้ำไฟบ้าน ครม. เริ่ม 13 ม.ค. อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2557 เวลา 14:38:34 60,963 อ่าน
TOP