x close

จารุพงศ์ พร้อมรับมือ กปปส. ยันไม่ให้มีการตัดน้ำ ตัดไฟแน่


จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          จารุพงศ์ พร้อมรับมือ กปปส. ยันไม่ให้มีการตัดน้ำ ตัดไฟแน่ จี้ กกต. จัดการเลือกตั้งใน 28 เขตที่ไม่มีผู้สมัครให้ได้

          วันนี้ (3 มกราคม 2557) นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม กปปส. จะปิดกรุงเทพฯ ว่า ขอให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. คิดหน้าคิดหลังให้ดี เพราะคนกรุงเทพฯ จำนวนมากก็ไม่เห็นด้วย นอกจากนี้ ตนยังไม่เห็นด้วยกับวิธีการตัดน้ำ ตัดไฟ บ้านนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี

          ทั้งนี้ ได้หารือกับนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยแล้ว ได้แก่ ผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, การประปานครหลวง และการประปาส่วนภูมิภาค ซึ่งทั้งหมดก็ได้ยืนยันกับตนว่า จะไม่มีการตัดน้ำตัดไฟเกิดขึ้น พร้อมกับรับปากกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แล้วว่าจะไม่ยอมให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และจะมีการตั้งหน่วยปฏิบัติการเพื่อรองรับสถานการณ์เอาไว้

          นายจารุพงศ์ กล่าวอีกว่า ส่วนในประเด็นการเผชิญหน้าระหว่างผู้ไม่เห็นด้วย กับ กปปส. ไม่น่าจะเกิดขึ้น และมีวิธีการอีกหลายวิธีที่ไม่ต้องเผชิญหน้า เช่น การเปิดไฟหน้ารถ เป็นต้น ขณะที่เรื่องการเลือกตั้ง ตนเชื่อว่าจะเกิดขึ้นแน่นอน และทุกพรรคการเมืองก็เดินหน้าหาเสียงเลือกตั้งต่อไป แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ เขตที่ไม่สามารถรับสมัคร ส.ส. 28 เขตได้ จะมีปัญหาในการเลือกตั้ง เพราะต้องเลือกตั้งทั้งคนทั้งพรรค ดังนั้น คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะต้องแก้ปัญหาให้ได้ และห้ามอ้างเหตุผลไม่มีผู้สมัคร อีกทั้งยังต้องรณรงค์ให้คนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มาก ๆ อีกด้วย





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จารุพงศ์ พร้อมรับมือ กปปส. ยันไม่ให้มีการตัดน้ำ ตัดไฟแน่ อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2557 เวลา 15:18:11 3,392 อ่าน
TOP