x close

นพดล เหน็บปี 57 ยุคนักเลงโต กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย


นพดล เหน็บปี 57 ยุคนักเลงโต กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Noppadon Pattama

            นพดล ปัทมะ โพสต์เฟซบุ๊ก 9 สิ่งอะเมซิ่งไทยแลนด์ เหน็บปี 2557 ยุคนักเลงโต คนดีต้องพบวิบากกรรม และมีกฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย

            วันนี้ (3 มกราคม 2557) เวลา 11.16 น. ที่เฟซบุ๊ก Noppadon Pattama ของนายนพดล ปัทมะ ทนายความประจำตระกูลชินวัตร มีการเขียนข้อความว่า เก้าสิ่งอะเมซิ่งไทยแลนด์ ของปี 2557 เช่น ประชาชนต้องออกมารณรงค์ให้ กกต. เดินหน้าจัดการเลือกตั้ง ทั้งที่ปกติทาง กกต. จะต้องออกมารณรงค์ให้คนไปเลือกตั้ง และปี 2557 เป็นยุคนักเลงโตที่มีกฎหมู่ที่อยู่เหนือกฎหมาย


สำหรับข้อความทั้งหมดในเฟซบุ๊ก Noppadon Pattama มีดังนี้

"เก้าสิ่งอะเมซิ่งไทยแลนด์ ปี 2557

            1. กกต. ในอดีตมีหน้าที่รณรงค์ให้คนไปเลือกตั้ง แต่ปัจจุบันประชาชนต้องรณรงค์ให้ กกต.เดินหน้าจัดการเลือกตั้ง

            2. มีคนประกาศปิดกรุงเทพฯ ล่วงหน้า ท้าทายประชาชนผ่านเฟซบุ๊กโดยไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม ถามว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐที่บังคับใช้กฎหมายทำอะไรได้บ้างครับ

            3. อดีต ส.ส. ส.ว. ต้องอกสั่นขวัญแขวน เพียงเพราะเคยลงมติให้กฎหมายผ่านสภา ซึ่งเป็นงานในหน้าที่ของตน อุปมาอุปไมยเหมือนน้อง ๆ โคโยตี้ ที่เครียดอาจถูกปลดออกจากงานเพราะไม่รู้ว่าเมื่อวานท่าเต้นผิดระเบียบหรือไม่

            4. หัวหน้ามวลมหาประชาชน เข้าใจผิดว่าตนเองใหญ่กว่าปวงชนชาวไทย 65 ล้านคน แต่กลัวการเลือกตั้งเพื่อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่ามวลมหาประชาชนกับปวงชนชาวไทย ใครใหญ่กว่ากัน

            5. คน 48 ล้านคน ที่มีสิทธิเลือกตั้ง ต้องอกสั่นขวัญแขวนว่าจะได้เลือกตั้งหรือไม่ เพียงเพราะกำนันท่านไม่ปลื้มการเลือกตั้ง

            6. นายกฯ ผู้นำประเทศจากการเลือกตั้งของประชาชน 15 ล้านคน จะต้องซื้อน้ำโพลาริสและเครื่องปั่นไฟไว้ล่วงหน้า เพราะกำนันขู่จะตัดน้ำตัดไฟและอยากจะกลับไปใช้ชีวิตสมัยดึกดำบรรพ์

            7. นักการเมืองคนดีที่มีหน้าที่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง แต่ไม่มีอารมณ์ทำหน้าที่ของตน เพราะยังเพลินกับการส่งคนขึ้นเวที กปปส.

            8. นายอภิสิทธิ์เสนอตัวเองเป็นผู้นำตอกย้ำการปฏิรูป แต่ตั้งแต่เข้าสู่การเมือง 20 กว่าปี มีผลงานปฏิรูปอยู่อย่างเดียวคือแก้ ส.ส. จาก 480 คน เป็น 500 คน และจากการเลือกตั้ง ส.ส. เขตใหญ่เรียงเบอร์ มาเป็นเขตละคน หวังชนะเลือกตั้ง แต่แพ้รั้งท้ายขาดลอย

            9. ปี 2557 เป็นยุคที่คนดีต้องหลีกหนีลงไปเดินในถนนเสี่ยงถูกรถชนตายเพื่อให้นักเลงโตเดินบนฟุตบาท คนทำตามกติการักษาระบบต้องพบวิบากกรรม และชอกช้ำเพราะกฎหมู่ที่อยู่เหนือกฎหมาย"


นพดล เหน็บปี 57 ยุคนักเลงโต กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล เหน็บปี 57 ยุคนักเลงโต กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย โพสต์เมื่อ 3 มกราคม 2557 เวลา 15:14:48 12,423 อ่าน
TOP