x close

ญี่ปุ่นเตรียมเปิดช่องรายการในไทย จุดกระแสเจแปนบูม

ญี่ปุ่นเตรียมเปิดช่องรายการในไทย จุดกระแสเจแปนบูม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
            
              รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมเปิดช่องรายการญี่ปุ่นในไทยภายในมกราคมนี้ หวังจุดกระแสเจแปน บูม ในต่างประเทศ

              เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์อะนิเมนิวส์เน็ตเวิร์ก รายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังจะทุ่มทุน 407 ล้านบาท เปิดช่องรายการญี่ปุ่นในหลายประเทศ รวมทั้งไทย โดยจะออกอากาศทั้งการ์ตูน ซีรีส์ รายการเพลง และรายการท่องเที่ยว เผยมีแพลนเปิดช่องรายการในไทยภายในเดือนมกราคมนี้


              รายงานระบุว่า เงินทุนราว 407 ล้านบาทที่จะทุ่มให้กับการเปิดช่องรายการญี่ปุ่นในต่างประเทศนั้น ได้รวมถึงค่าใช้จ่ายในการแปลซับไตเติล การพากย์เสียง การประชาสัมพันธ์ และการจัดตั้งสถานีโทรทัศน์ โดยตามแผนการแล้ว ทางการญี่ปุ่นมีกำหนดเปิดช่องรายการใหม่ในประเทศไทยในเดือนมกราคม อินโดนีเซียในเดือนกุมภาพันธ์ และกัมพูชาในเดือนเมษายน ขณะเดียวกัน ตอนนี้รัฐบาลญี่ปุ่นก็กำลังพิจารณาเปิดช่องรายการในสหรัฐฯ ยุโรป และแอฟริกาด้วย

              ทั้งนี้ ในปี 2002 รัฐบาลญี่ปุ่นได้ริเริ่มแนวคิดการสร้างชาติด้วยทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งแนวคิดดังกล่าวได้หมายรวมไปถึงการเผยแพร่วัฒนธรรมไปยังต่างประเทศ แต่ทางกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่น ได้เปิดเผยว่าแนวคิดดังกล่าวยังคงเป็นไปได้ยากในตอนนั้น เนื่องจากยังไม่มีผู้ริเริ่มจากทางรัฐบาลอย่างจริงจัง กระทั่งเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้และหวังให้วัฒนธรรมญี่ปุ่นนั้นถูกเผยแพร่และเป็นที่นิยมในต่างประเทศ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นเตรียมเปิดช่องรายการในไทย จุดกระแสเจแปนบูม อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2557 เวลา 16:52:18 13,123 อ่าน
TOP