x close

ปิดกรุงเทพฯ 13 มกราคม สุเทพ เทือกสุบรรณ สั่งทุบหม้อข้าว ยุบเวทีราชดำเนิน


สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) 

          ปิดกรุงเทพฯ 13 มกราคม 2557 สุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศทุบหม้อข้าว รื้อเวทีราชดำเนิน กระจายไปปักหลักตั้งเวทีทั่วกรุง ปรามตำรวจอย่าคิดมาสลายม็อบก่อนวันเด็ก

          เมื่อเวลา 21.10 น. ของวันที่ 3 มกราคม 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่ราชดำเนิน ประกาศให้คนที่อยู่ต่างจังหวัดและกรุงเทพมหานครเตรียมพร้อมให้เต็มที่ เพื่อออกมาต่อสู้ครั้งใหญ่ในวันที่ 13 มกราคม และการต่อสู้จะต้องจบให้ได้ เพราะครั้งนี้จะเป็นการทุบหม้อข้าวตีเมือง โดยในช่วงเช้าวันที่ 13 พวกตนจะรื้อเวทีราชดำเนิน รื้อเต็นท์ ไม่กลับมาอีก แล้วไปแยกย้ายปักหลักยึดเมืองหลวงตามสถานที่ต่าง ๆ จนกว่าจะได้รับชัยชนะ และจะเป็นตำนานเล่าขานต่อไป

          นายสุเทพ ยังบอกอีกว่า ต่อไปจะไม่มีเวทีราชดำเนินแล้ว เพราะจะย้ายครัวไปเปิดสนามรบใหม่ ดังนั้น ใครที่อยากถ่ายรูปเวทีราชดำเนินให้มารีบถ่าย ดูบรรยากาศเอาไว้ จะได้เล่าให้ลูกหลานฟังว่าครั้งหนึ่งได้ยึดถนนราชดำเนินต่อสู้ครั้งประวัติศาสตร์ ก่อนแยกย้ายไปปฏิบัติยึดเมืองหลวง ส่วนชาวต่างจังหวัดที่จะมาร่วมชุมนุม หากตกขบวนมาไม่ทันวันที่ 12 มกราคม ก็ขอให้เลือกว่าจะไปร่วมสมทบที่เวทีใดก็ได้ในกรุงเทพฯ

          นายสุเทพ ปราศรัยด้วยว่า ในขณะนี้เริ่มมีเสียงโจมตีจากรัฐบาลและเครือข่าย เพื่อทำลายภาพพจน์การต่อสู้ของประชาชน สำหรับตนไม่ต้องนับ ยับเยินขุดคุ้ยมาทุกเรื่อง มีคนโทรมาว่าต้องชี้แจงบ้าง ไม่เช่นนั้นภาพพจน์เสียหาย ตนขอบอกว่าไม่กลัวความเสียหายแล้ว เดินหน้าแลกหมัดกันเลย
   
          "ผมได้ประกาศแล้ว งานนี้เป็นงานชิ้นสุดท้ายที่จะทำให้บ้านเมือง เสร็จงานนี้เลิกทุกอย่างกลับบ้าน ใครจะขุดคุ้ยอย่างไรไม่กลัว เพราะไม่ต้องการภาพพจน์ไปทำมาหากินอะไรแล้ว" นายสุเทพ กล่าว

          ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังได้วิงวอนตำรวจทั่วประเทศไม่ให้หูเบา เชื่อคำยุยง เพราะตนได้ปราศรัให้รังเกียจเฉพาะตำรวจชั่วเท่านั้น แต่เป็นกำลังใจให้ตำรวจที่ดี พวกตนไม่ต้องการสู้กับเจ้าหน้าที่คนไหน แต่มาต่อสู้กับระบอบทักษิณ ขอให้ ผบ.ตร. อย่าเป็นศัตรูกับประชาชน อย่าพยายามมาสลายการชุมนุมก่อนวันที่ 11 มกราคม ซึ่งเป็นวันเด็ก ขอให้เลิกคิดได้เลย เพราะถ้าตำรวจก่อความรุนแรงกับประชาชน จะอยู่ในประเทศไทยไม่ได้แน่นอน





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
     



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดกรุงเทพฯ 13 มกราคม สุเทพ เทือกสุบรรณ สั่งทุบหม้อข้าว ยุบเวทีราชดำเนิน อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2557 เวลา 08:10:04 22,417 อ่าน
TOP