x close

ตำรวจ แจงมีผู้ไม่หวังดี ตัดต่อภาพพาสปอร์ตวางคู่กับเงินเขมร

 ตำรวจ แจงมีผู้ไม่หวังดี ตัดต่อภาพพาสปอร์ตวางคู่กับเงินเขมร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Policespokesmen

          ตำรวจ แจงมีผู้ไม่หวังดี ตัดต่อภาพพาสปอร์ตวางคู่กับเงินเขมร  ยันไม่มีเขมรแฝงตัวคุมม็อบ บอกพาสสปอร์ตเป็นของตำรวจที่วางไว้ในรถแต่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมเอาไป

          วานนี้ (3 มกราคม 2557) ที่เฟซบุ๊ก Policespokesmen ของทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า..

           "หลักฐานอีกชิ้น ที่ ศอ.รส. ยืนยัน มีผู้ไม่หวังดี ตัดต่อภาพหนังสือเดินทางวางคู่กับธนบัตรกัมพูชา แล้วกล่าวอ้างว่ามีชาวกัมพูชาแฝงตัวมาในกองร้อยควบคุมฝูงชน !!

           ตามที่มีภาพที่ปรากฏทางโซเชียลมีเดียวว่ามีชาวกัมพูชาแฝงตัวเข้ามาในกองร้อยควบคุมฝูงชนนั้น วันนี้ ทาง ศอ.รส. ได้นำคลิปที่ประชาชนพลเมืองดีได้ส่งมาให้ ทาง ศอ.รส. ถึงที่มาของหนังสือเดินทางดังกล่าว ขอขอบคุณพลเมืองดีในครั้งนี้ด้วยครับ หากประชาชนท่านใดมีภาพต่าง ๆ ที่เป็นข้อเท็จจริงทุก ๆ เหตุการณ์สามารถส่งมาให้ได้นะครับ....ขอบคุณมากครับ"

           ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีข่าวเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตว่า มีชาวกัมพูชาเข้าแฝงตัวในกองร้อยควบคุมฝูงชน โดยเป็นภาพหนังสือเดินทางและมีธนบัตรใบละ 500 วางเรียงบนหนังสือเดินทาง ซึ่งทาง ศอ.รส. ได้ออกมายืนยันว่าไม่มีชาวกัมพูชาเข้ามาแฝงตัวตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด และภาพดังกล่าวนั้นก็เป็นภาพตัดต่อขึ้นมา โดยจากการตรวจสอบหมายเลขหนังสือเดินทางดังกล่าว พบว่าเป็นของ ด.ต.จตุรพร คุณกูล ผบ.หมู่ สน.บุปผาราม ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในวันนั้น และ ด.ต.จตุรพร เก็บหนังสือเดินทางดังกล่าวไว้ในรถยนต์ แต่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมทุบกระจกเข้าไปลักทรัพย์สินรวมถึงหยิบหนังสือเดินทางออกมา

 
           อย่างไรก็ดี ทีมโฆษตำรวจ ระบุว่า ขณะนี้ ศอ.รส. กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กับผู้ตัดต่อภาพ พร้อมทั้งใส่ข้อความบิดเบือนข้อเท็จจริง เพื่อสร้างความเข้าใจผิดให้กับสังคม ซึ่งการกระทำดังกล่าว เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ แจงมีผู้ไม่หวังดี ตัดต่อภาพพาสปอร์ตวางคู่กับเงินเขมร โพสต์เมื่อ 4 มกราคม 2557 เวลา 10:43:13 10,006 อ่าน
TOP