x close

ขวัญชัย ชวนลงขันตั้งเงินนำจับสุเทพ 5 แสน เล็งตั้งเวที 11 ม.ค.





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด , สปริงนิวส์

          ประธานชมรมคนรักอุดร ชวนสมาชิกลงขันตั้งรางวัลนำจับ สุเทพ 5 แสนบาท มั่นใจได้ยอดตามเป้า เล็งตั้งเวที 11 ม.ค. ชี้ไม่เดินทางมาร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ 13 ม.ค. เพราะจะเคลื่อนไหวได้อิสระกว่า

          วันที่ 3 มกราคม 2557 นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด ได้จัดรายการผ่านสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร 97.5 เมกกะเฮิร์ต และโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เชิญชวนให้สมาชิกชมรมคนรักอุดรร่วมลงขัน บริจาคเงินคนละ 1 บาท ให้ได้ตามเป้า 500,000 บาท เพื่อเป็นเงินรางวัลนำจับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ตามหมายจับข้อหากบฏ โดยมั่นใจว่าจะได้รับยอดบริจาคได้ตามเป้าแน่นอน

          นอกจากนี้นายขวัญชัย ยังเปิดสายโทรศัพท์ขอความเห็นจากสมาชิกชมรมคนรักอุดรว่าจะเดินทางไปชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค. ตามที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ประกาศ หรือ จะเปิดเวทีปราศรัยที่สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี โดยสมาชิกส่วนใหญ่สนับสนุนให้เปิดเวทีปราศรัยแทนการเดินทางไปชุมนุมที่กรุงเทพ

          จากนั้น นายขวัญชัย ได้เปิดเผยว่า ทางชมรมคนรักอุดร จะตั้งเวทีต่อต้านกบฏสุเทพขึ้นในวันที่ 11 ม.ค. และจะเชิญนักวิชาการ โดยเฉพาะกลุ่มนิติราษฎร์ที่จะมาให้ความรู้เรื่องประชาธิปไตย และข้อกฎหมาย ที่ถูกต้องไม่บิดเบี้ยวเหมือนเวทีราชดำเนิน ซึ่งการที่ไม่เดินทางไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ เนื่องจากเกรงว่าจะมีการยึดอำนาจ จึงขออยู่ในที่ตั้งแต่ละจังหวัดซึ่งจะเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระมากกว่า

          ขณะที่วันเดียวกัน นายโทมัส ฟิลเลอร์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ ของสหรัฐฯ ได้เดินทางมาสัมภาษณ์พิเศษ นายขวัญชัย เรื่องความคิดเห็นเกี่ยวกับการชุมนุมที่กรุงเทพฯ ในสายตาของคนเสื้อแดงต่างจังหวัดด้วย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขวัญชัย ชวนลงขันตั้งเงินนำจับสุเทพ 5 แสน เล็งตั้งเวที 11 ม.ค. อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2557 เวลา 10:52:14 15,019 อ่าน
TOP