x close

เด็กหนุ่มมะกัน 14 ปี ทุบสถิติยกน้ำหนักมากกว่าตัวเองถึง 2 เท่าสำเร็จ

เจค ชาลเลนชเลเกอร์
เจค ชาลเลนชเลเกอร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก jakesfitnesslife

          เจค ชาลเลนชเลเกอร์ เด็กหนุ่มวัย 14 ปี นักเพาะกายรุ่นเยาว์สามารถสร้างสถิติ ยกน้ำหนักที่มีน้ำหนักมากกว่าตัวเอง 2 เท่าได้สำเร็จ หลังฝึกเพาะกายนาน 2 ปี

          วันที่ 2 มกราคม 2557 เว็ยไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า เจค ชาลเลนชเลเกอร์ เด็กหนุ่มวัย 14 ปี จากเมืองเกลน เบอร์นี่ รัฐแมริแลนด์ สหรัฐฯ กำลังกลายมาเป็นที่จับตามองในแวดวงกีฬาเพาะกาย หลังจากที่เขาสามารถทำลายสถิติโลกในรุ่นน้ำหนักน้อยกว่า 123 ปอนด์ ด้วยการยกบาร์ที่มีน้ำหนักมากกว่าตัวเองถึง 2 เท่าได้สำเร็จ


          โดย เจค ซึ่งมีน้ำหนักเพียง 119 ปอนด์เท่านั้น เผยว่า แรงบันดาลใจในการเริ่มเพาะกายของเขาเริ่มมากจากการที่ได้เห็นพ่อของเขายกน้ำหนักในโรงรถ นับจากนั้น เจคก็ใช้เวลาฝึกซ้อมกับ ไมค์ ซาร์นิ เทรนเนอร์ของเขามาเป็นเวลานานถึง 2 ปีครี่ง และสามารถทำท่าบริหาร เด้ดลิฟท์ (Deadlift) ได้ด้วยบาร์เบลหนัก 300 ปอนด์

          ด้านไมค์ เผยว่าร่างกายที่แข็งแกร่งของเจคนั้นเป็นผลมาจากจิตใจที่แข็งแกร่งของเขา ซึ่งคอยบอกตัวเองเสมอว่าเขาทำได้ ขณะที่พ่อของเจคก็บอกว่า ครั้งหนึ่งเจคเคยบอกกับเขาว่าตัวเองอยากที่จะเป็นเด็กที่แข็งแกร่งที่สุดในสักวัน จนกระทั่งในที่สุด เจคก็สามารถสร้างสถิติของเขาได้ในการแข่งขัน Powerliftng Bench Press Championships ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองยอร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในรุ่นน้ำหนักของเขา

          อย่างไรก็ตาม สถาบันกุมารเวชของอเมริกา ได้ออกมาเตือนให้เด็ก ๆ ที่กำลังอยู่ในวัยเจริญเติบโตนั้นเลี่ยงการยกน้ำหนัก ขณะที่แม่ของเจคได้ออกมายืนยันว่า ผลการตรวจสุขภาพของเจคนั้นเป็นปกติดี และลูกชายก็ไม่เคยบ่นว่ามีอาการปวดหรือเจ็บร่างกายใด ๆ ด้วย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหนุ่มมะกัน 14 ปี ทุบสถิติยกน้ำหนักมากกว่าตัวเองถึง 2 เท่าสำเร็จ โพสต์เมื่อ 4 มกราคม 2557 เวลา 11:08:32 25,696 อ่าน
TOP