x close

สุรพงษ์ แถลง มีแผนรับมือม็อบปิดกรุงเทพฯ ขอประชาชนอย่าร่วม




สุรพงษ์แถลงรัฐบาลมีแผนสกัดกปปส.ปิดกทม.-ปชช.อย่าร่วม (ไอเอ็นเอ็น)

          สุรพงษ์ แถลง รัฐบาลกำชับหน่วยงานมั่นคง จัดทำแผนป้องกันพระนคร รับมือม็อบ กปปส. ชัตดาวน์กรุงเทพฯ 13 ม.ค.  ขอประชาชนอย่าร่วม ย้ำผิดกฎหมาย

          เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2557 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงว่า รัฐบาลมีความเป็นห่วง กรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศนัดชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร หรือ ชัตดาวน์กรุงเทพฯ ในวันที่ 13 มกราคมนี้ 

          โดยนายสุรพงษ์ ระบุว่า เนื่องจากการกระทำดังกล่าวส่งผลกระทบทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และยังเป็นการละเมิดสิทธิของประชาชน สร้างความเดือดร้อน กระทบต่อความมั่นคงของรัฐ อีกทั้ง ยังเป็นการกระทำผิดซ้ำ ฐานนำประชาชนก่อการปฏิวัติ ซึ่งมีโทษสูงสุดขั้นประหารชีวิต 

          ดังนั้น รัฐบาลจึงได้กำชับสั่งการไปยังหน่วยงานต่าง ๆ โดยเฉพาะหน่วยงานด้านความมั่นคง ให้เตรียมความพร้อมรับมือ และเตรียมแผนป้องพรพระนคร ดำเนินการกับผู้กระทำผิด ขณะเดียวกัน ได้เรียกร้องประชาชนที่จะเข้าร่วมการชุมนุม ให้คิดและไตร่ตรองอย่างรอบคอบ และอย่าให้การสนับสนุน เพราะเป็นการทำลายประเทศชาติ

          อย่างไรก็ตาม นายสุรพงษ์ กล่าวว่า รัฐบาลหวังว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ แถลง มีแผนรับมือม็อบปิดกรุงเทพฯ ขอประชาชนอย่าร่วม โพสต์เมื่อ 4 มกราคม 2557 เวลา 12:14:59 7,075 อ่าน
TOP