x close

ชายแดนใต้เข้ม หวั่นโจรใต้ป่วน ครบ 10 ปี เหตุปล้นปืนนราธิวาส

ชายแดนใต้เข้ม หวั่นโจรใต้ป่วน ครบ 10 ปี เหตุปล้นปืนนราธิวาส

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          ครบ 10 ปี เหตุปล้นปืนนราธิวาส จุดเริ่มต้นไฟใต้ เจ้าหน้าที่สั่งคุมเข้มหวั่นโจรใต้ป่วน ขณะที่เช้านี้ยังเกิดเหตุคนร้ายลอบยิงตำรวจปัตตานีเสียชีวิต

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (4 ธันวาคม 2557) เป็นวันครบรอบ 10 ปี เหตุการณ์ปล้นปืนที่กองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายปิเหล็ง อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ทำให้ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความสงบเรียบร้อยมากขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

          โดย พล.ต.ต.ทรงเกียรติ วาทะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า ทางตำรวจได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองทุกหน่วยกองกำลังในพื้นที่ 8 อำเภอ ของ จ.ยะลา และกำชับไปยังจุดตรวจหลักในพื้นที่รอบ ๆ เขตเทศบาลนครยะลา ให้เพิ่มความเข้มงวด เน้นตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบุคคลต้องสงสัย ที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุร้ายในเขตเทศบาลนครยะลา เนื่องจากระยะนี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ก่อเหตุบ่อยขึ้นและวัตถุประสงค์เพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐทั้งทหาร ตำรวจ และประชาชนผู้บริสุทธิ์


          นอกจากนี้ หน่วยข่าวกรองงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ได้แจ้งเตือนมาโดยตลอด จึงขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนในพื้นที่หากพบเห็นบุคคลแปลกหน้าหรือวัตถุต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพิสูจน์ทราบโดยทันที

          อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณสามแยกบ้านบานา แหลมนก หมู่ที่ 2 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ ด.ต.มะรอเซะ มูนะ ถูกยิงบริเวณลำตัวจำนวนหลายนัด เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

          จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดขณะที่ผู้ตายกำลังเดินทางเพื่อไปทำธุระในพื้นที่ ระหว่างทางได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด ยิงใส่ก่อนหลบหนีไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายแดนใต้เข้ม หวั่นโจรใต้ป่วน ครบ 10 ปี เหตุปล้นปืนนราธิวาส อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2557 เวลา 13:07:19 4,296 อ่าน
TOP