x close

น้องธันย์ ณิชชารีย์ เปิดใจหลังศาลสิงคโปร์สั่งแพ้คดี ยันสู้คดีต่อ

น้องธันย์ ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ขอบคุณที่ให้กำลังใจน้องธันย์ (ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์)

          น้องธันย์ ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ เปิดใจ น้ำตาไหลเมื่อได้ทราบคำตัดสินจากศาลสิงคโปร์ ด้านครอบครัวยืนยันสู้คดีต่อไป ขณะที่ประธานศาลอุทธรณ์ ภาค 9 ชี้ แนวทางคดียังเปลี่ยนแปลงได้ แต่ต้องอาศัยทนายมือดี

          วันที่ 3 มกราคม 2557 น้องธันย์ ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ ผู้เสียหายจากเหตุรถไฟฟ้าสิงคโปร์ทับขาจนต้องตัดทิ้งทั้ง 2 ข้าง เมื่อปี 2554 เปิดใจเป็นครั้งแรกผ่านโมเดิร์นไนน์ ทีวี ภายหลังศาลสูงสิงคโปร์ได้ตัดสินให้น้องธันย์แพ้คดี กรณีที่เธอได้เรียกร้องค่าเสียหายกับรถไฟฟ้าสิงคโปร์ และระบบขนส่งสิงคโปร์เป็นเงินราว 112 ล้านบาท โดยยอมรับว่า รู้สึกช็อกและน้ำตาไหลเมื่อได้ทราบคำตัดสินดังกล่าว เพราะได้ตั้งความหวังไว้ว่าอยากได้การดูแล อยากได้ความใส่ใจ เพราะอย่างน้อยเธอก็เป็นชาวต่างชาติที่ไปประสบเหตุในประเทศนั้น

          ด้าน นายกิตต์ธเนศ เป็นเอกชนะศักดิ์ คุณพ่อของน้องธันย์เปิดเผยว่า จากเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งเป็นความผิดพลาดของบริษัทขนส่ง SMRT ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งได้อ้างว่ามีการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่แล้ว แต่กลับเพิ่งจะมีการทำแผงกั้นที่ชานชาลาหลังเกิดเหตุกับลูกสาว ซึ่งตนขอถามว่าทำไมเพิ่งจะมาทำแผงกั้น และเท่าที่ทราบมากฎหมายที่สิงคโปร์ก็ได้บังคับให้มีการทำแผงกั้นให้เรียบร้อยทุกสถานีอยู่แล้ว แถมก่อนที่น้องธันย์จะตกลงไปยังชานชาลา ก็มีคนที่ตกลงไปและเสียชีวิตมาแล้ว 1 รายด้วย

          และด้วยเหตุนี้ นายกิตต์ธเนศและน้องธันย์ จึงยังคงยืนยันที่จะเดินหน้าสู้คดีต่อ เพราะต้องการให้คดีนี้กลายเป็นคดีตัวอย่าง และต้องการได้รับการเยียวยา ไม่ใช่ด้วยเงินแต่เป็นการรักษาแผลกายและแผลใจไปพร้อมกัน

          ขณะที่ นายทวี ประจวบลาภ ประธานศาลอุทธรณ์ ภาค 9 ก็ได้เปิดเผยว่า แนวทางของคดีนี้ยังสามารถเปลี่ยนแปลงผลการตัดสินได้ แต่ต้องใช้ทนายความที่มีควมเชี่ยวชาญ โดยคำตัดสินในครั้งนี้ยังสามารถยื่นอุทธรณ์ไปยังศาลอุทธรณ์หรือศาลฎีกาของสิงคโปร์ได้ แต่ปัญหาว่าจะอุทธรณ์ได้แค่ไหนนั้นก็ต้องดูที่ข้อเท็จจริงในสำนวน เพราะทางเราไม่ทราบว่าทางนั้นมีการสืบพยานข้อเท็จจริงอย่างไร ทนายของฝ่ายโจทก์ที่ไปว่าจ้างมามีความเชี่ยวชาญอย่างไร ต้องนำข้อเท็จจริงในบริเวณสถานีมาชี้แจงทั้งหมด ฝ่ายจำเลยก็ต้องพิสูจน์ เพราะถ้าเขาไม่พิสูจน์ก็ต้องรับผิดชอบ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องธันย์ ณิชชารีย์ เปิดใจหลังศาลสิงคโปร์สั่งแพ้คดี ยันสู้คดีต่อ โพสต์เมื่อ 4 มกราคม 2557 เวลา 15:34:09 58,854 อ่าน
TOP