x close

นักโทษเรือนจำภูเก็ต ถูกไฟช็อตหมดสติคากำแพง หลังปีนหลบหนี

นักโทษเรือนจำภูเก็ต ถูกไฟช็อตหมดสติคากำแพง หลังปีนหลบหนี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์
 
          นักโทษชายในเรือนจำ จ.ภูเก็ต พยายามปีนกำแพงหลบหนี แต่เสื้อกลับเกี่ยวลวดหนามและถูกไฟช็อต หมดสติห้อยร่างคากำแพง ด้านผู้คุมและนักโทษรายอื่นปีนกำแพงขึ้นไปช่วยเหลือ

          เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2557 เกิดเหตุนักโทษชายพยายามปีนกำแพงเรือนจำ จ.ภูเก็ต เพื่อหลบหนี แต่ติดคาลวดหนามบนกำแพงและถูกไฟฟ้าซ็อตจนควันขึ้น ร่างห้อยคาลวดหนามที่ใช้ป้องกันการหลบหนีของนักโทษ จากนั้นผู้คุมเรือนจำและนักโทษชายรายอื่น ๆ ได้พยายามใช้นั่งร้านตั้งริมกำแพงด้านในและนำบันไดมาพาดกำแพงด้านนอกเรือนจำ ปีนขึ้นไปเพื่อช่วยตัดลวดหนามที่เกี่ยวเสื้อนักโทษชายคนดังกล่าวออกเพื่อนำร่างลงมาจากกำแพง โดยใช้เวลาทั้งสิ้นกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างของนักโทษชายรายดังกล่าวลงมาจากกำแพงได้ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เบื้องต้นอาการสาหัส

          จากสอบสวน ทราบว่านักโทษชายดังกล่าวชื่อ นายวรวุฒิ รอดบุตร อายุ 45 ปี เป็นนักโทษคดีลักทรัพย์ 2 คดี ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 2 ปี 6 เดือนกับ 1 ปี 9 เดือนตามลำดับ และมีคดีรออายัดตัวอีก 2 คดี โดย นายวรวุฒิ เข้าเรือนจำ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงพักเที่ยง นายวรวุฒิอาศัยจังหวะที่ผู้คุมปล่อยให้นักโทษได้พักผ่อนตามอัธยาศัย และเป็นช่วงวันหยุดราชการที่มีเจ้าหน้าที่ผู้คุมทั้งสิ้นเพียง 10 นาย แต่มีนักโทษชายหญิงทั้งเรือนจำกว่า 2,500 คน แล้วเดินไปยังหลังโรงไม้ที่อยู่ติดกับกำแพงเรือนจำ ใช้ไม้ตอกไปทำเป็นบันได พาดกับกำแพงแล้วปีนขึ้นไปอย่างรวดเร็ว เพื่อพยายามจะหลบหนี แต่เสื้อเกิดไปติดลวดหนามบนขอบกำแพง ทำให้ร่างของตัวเองพลาดไปถูกสายไฟฟ้าที่ติดตั้งไว้เหนือลวดหนาม จนถูกกระแสไฟช็อตพลาดตกลงมา แต่นายวรวุฒิก็ได้ปีนกลับขึ้นไปอีกครั้งจนกระทั่งถูกกระแสไฟช็อตจนหมดสติ เสื่้อเกี่ยวติดกับลวดหนามดังกล่าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักโทษเรือนจำภูเก็ต ถูกไฟช็อตหมดสติคากำแพง หลังปีนหลบหนี โพสต์เมื่อ 5 มกราคม 2557 เวลา 09:42:23 31,078 อ่าน
TOP