x close

อดีตพระลูกวัดคลั่ง คว้ามีดสปาตาร์ไล่ฟันพระ-ขว้างอิฐทำลายกุฏิ

 อดีตพระลูกวัดคลั่ง คว้ามีดสปาตาร์ไล่ฟันพระ-ขว้างอิฐทำลายกุฏิ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, ข่าวสด

          อดีตพระลูกวัดคลั่ง คว้ามีดสปาตาร์ไล่ฟันพระ-ขว้างอิฐทำลายกุฏิวัดครุใน จ.สมุทรปราการ สอบสวนพบเป็นพระที่เคยก่อเหตุขโมยรถเมล์เมื่อปีก่อน

          วันที่ 6 มกราคม 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า อดีตพระลูกวัดคู่สร้าง ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เกิดคลุ้มคลั่งควงมีดสปาตาร์มาทำร้ายพระลูกวัดครุใน และใช้อิฐรูปตัวหนอนขว้างปาใส่กระจกประตูกุฏิเจ้าอาวาสจนพังเสียหาย

          จากการตรวจสอบที่วัดครุใน พบพระลูกวัดกำลังนั่งคุยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวบริเวณหน้ากุฏิที่เกิดเหตุ โดยพบว่า บริเวณประตูกระจกถูกอิฐขว้างปาจนแตกกระจายเกลื่อน ส่วนฝ้า เพดาน โคมไฟแบบห้อยแตกพังยับ บริเวณใกล้เคียงพบอิฐตัวหนอนหลายก้อน

          เมื่อสอบถามพระสันติสุข แซ่อุ้ย พระลูกวัด กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้สวดมนต์อยู่ในกุฏิ ถัดจากกุฏิเจ้าอาวาส 10 เมตร จากนั้นได้ยินเสียงหมาเห่าดังเหมือนมีคนมาป้วนเปี้ยนอยู่ในวัด จึงลงมาตรวจดูความเรียบร้อย เมื่อเดินมาถึงหน้ากุฏิเจ้าอาวาสก็พบพระรูปหนึ่งซึ่งสวมเพียงอังสะ และนุ่งสบง ไม่ได้ห่มจีวร ในมือถือมีดสปาตาร์หัวตัดประมาณ 14 นิ้ว จำได้ว่าเป็นพระยอดเพชร คุ้มหวานฉ่ำ หรือพระชูชก อายุ 37 ปี อดีตพระลูกวัดคู่สร้างที่ก่อเหตุขโมยรถเมล์สาย 21 สีครีมแดง เมื่อ 15 มกราคม ปีที่แล้ว มายืนตะโกนโวยวายเอะอะอยู่

          เมื่อตนเข้าไปสอบถามว่าเข้ามาในวัดทำไม พระยอดเพชรก็พูดจาวกไปวนมาถามถึงแต่เจ้าอาวาสคล้ายกับจะมาเคลียร์ปัญหา สุดท้ายคุยกันไม่รู้เรื่อง พระยอดเพชรจึงใช้มีดไล่ฟันพระลูกวัดที่มายืนดูเหตุการณ์ จนหนีกระเจิดกระเจิงหลบเข้าที่ปลอดภัยแล้วโทรแจ้งตำรวจทันที พอวางสายไม่นานพระยอดเพชรก็ขว้างอิฐเข้ามาในกุฏิดังกล่าว


 อดีตพระลูกวัดคลั่ง คว้ามีดสปาตาร์ไล่ฟันพระ-ขว้างอิฐทำลายกุฏิ
แฟ้มภาพ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตพระลูกวัดคลั่ง คว้ามีดสปาตาร์ไล่ฟันพระ-ขว้างอิฐทำลายกุฏิ โพสต์เมื่อ 6 มกราคม 2557 เวลา 10:19:01 10,079 อ่าน
TOP