x close

ม็อบสีลม เป่านกหวีดคึก มวลชนร่วมแสดงพลังปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง


ม็อบสีสม รวมพลเป่านกหวีดคึก นัดอีก 8 ม.ค. แยกอโศก


คนสีลมเตรียมเป่านกหวีดต่อ8ม.ค.แยกอโศก (ไอเอ็นเอ็น)
 
           ม็อบสีลม เป่านกหวีดคึก ! มวลชนร่วมแสดงจุดยืนปฏิรูปการเมือง ปฏิเสธการเลือกตั้งระบอบทักษิณ พร้อมนัด 8 ม.ค. รวมตัวแยกอโศก และ 10 ม.ค. เยาวราช

            วันที่ 6 มกราคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย หรือ กลุ่มชมรมสีเขียว ที่บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสศาลาแดง หน้าตึกสีลมคอมเพล็กซ์ โดยระบุว่า มีพนักงาน นักธุรกิจ และประชาชนที่ผ่านไปมา ได้เข้าร่วมชุมนุมในพื้นที่ เพื่อแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในการเป่านกหวีด เรียกร้องให้มีการปฏิรูปการเมือง ปฏิเสธการเลือกตั้งระบอบทักษิณ ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ อย่างคึกคัก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

            โดย นายสมเกียรติ หอมละออ ประธานชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตยได้ขึ้นรถขยายเสียง ปราศรัยแถลงการณ์แสดงจุดยืนฉบับที่ 14 โดยเสนอให้เปิดเผยงบประมาณที่จะต้องใช้รองรับนโยบายต่าง ๆ เพื่อควบคุมพรรคการเมืองไม่ให้หาเสียงโดยไม่รับผิดชอบต่อการสร้างภาระหนี้ให้ประชาชน เสนอให้มีการกระจายอำนาจโดยการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด และมีการแบ่งสรรงบประมาณให้เป็นอำนาจของจังหวัด แก้ไขกระบวนการยุติธรรม และการป้องกันทุจริต เพื่อแก้ไขการทำผิดกฎหมาย โดยใช้ตัวแทนเชิด หรือนอมินี เสนอให้มีศาลสื่อมวลชนช่วงการเลือกตั้ง รวมทั้งการหาเสียงเลือกตั้ง พรรคการเมืองจะต้องเสนอผู้ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และการแก้ไขปัญหา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ห้ามนำกลับมาพิจารณาอีก


            อย่างไรก็ตามในวันที่ 8 มกราคมนี้ ทางชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตยจะรวมตัวจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เป่านกหวีดที่บริเวณแยกอโศก และวันที่ 10 มกราคม จะจัดที่ถนนเยาวราช









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบสีลม เป่านกหวีดคึก มวลชนร่วมแสดงพลังปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2557 เวลา 17:04:03 23,567 อ่าน
TOP