x close

กองทัพบก ปัด ทหารเคลื่อนพลเพื่อรัฐประหาร ย้ำรถถังจัดวันเด็ก

 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง
พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กองทัพบก ปัด ทหารเคลื่อนพลเพื่อรัฐประหาร ย้ำ เป็นการจัดงานวันเด็กและสวนสนามวันกองทัพไทยเท่านั้น วอน ประชาชนอย่าเชื่อข่าวลือ

          วันนี้ (6 มกราคม 2557) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า วันที่ 9 มกราคมนี้ ทางกองทัพบกจะมีการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์จำนวนมากที่มีที่ตั้งจาก จ.ราชบุรี, ปราจีนบุรี, ลพบุรี และในบางเขตของกรุงเทพฯ เพื่อจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันที่ 11 มกราคมนี้ โดยจะเคลื่อนย้ายไปจัดแสดงใน 2 พื้นที่ ได้แก่ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เขตสนามเป้า และกองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ ทั้งนี้ เวลาสำหรับการเคลื่อนย้ายจะเคลื่อนย้ายเวลา 11.00-12.00 น. นอกจากนี้ ยังมีการย้ายเฮลิคอปเตอร์จาก จ.ลพบุรี มาที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์อีกด้วย

          ขณะเดียวกัน ในเวลา 19.00-22.00 น. จะเคลื่อนย้ายยานเกราะล้อยาง, รถถัง, ปืนใหญ่, รถลาดตระเวน (ฮัมวี่), รถกู้ภัย, รถสายพานอเนกประสงค์ และรถเกราะล้อยาง REVA จากหน่วยทหารในพื้นที่ จ.ราชบุรี, ลพบุรี, ปราจีนบุรี และกรุงเทพฯ ไปยังสถานที่จัดงานวันเด็กทั้งสองแห่ง ใช้ถนนเพชรเกษม, ปิ่นเกล้านครชัยศรี, วิภาวดีรังสิต, ทหาร, พหลโยธิน, ประดิพัทธ์ และแจ้งวัฒนะ

          อย่างไรก็ตาม เมื่อกิจกรรมวันเด็กเสร็จแล้ว วันที่ 11 มกราคม เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป จะเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ไปยังหน่วยทหารเดิม จึงแจ้งมาให้ประชาชนทราบ และอย่าหลงเชื่อข่าวลือที่เกิดขึ้น

          ด้าน พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.) กล่าวถึงกรณีที่จะมีการเคลื่อนยุทโธปกรณ์ วันที่ 6-9 มกราคมนี้ว่า ขอยืนยันว่า การเคลื่อนพลดังกล่าว เป็นการนำมาซ้อมสวนสนามเนื่องในวันกองทัพไทย วันที่ 18 มกราคมนี้ ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) โดยในปีนี้เป็นปีแรกที่จะมีการสวนสนามยานยนต์ เป็นความคิดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่ต้องการให้กองทัพไทยแสดงแสนยานุภาพ อีกทั้งถือว่าเทิดเกียรติให้กับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) และ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะเกษียณอายุราชการในปีนี้ด้วย

          นอกจากนี้ ยังมีทหารพรานหญิง จากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมสวนสนามด้วย โดยการซ้อมในวันแรกจะเริ่มซ้อมตั้งแต่ 6 มกราคม ที่ ร.11 รอ. ซ้อมทุกวันจนถึงวันที่ 10 มกราคม ซึ่งเป็นวันซ้อมใหญ่ รวมทั้งหมด 20 กองพัน สื่อมวลชนสามารถเข้าไปดูการซ้อมได้ทุกวันเช่นกัน


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพบก ปัด ทหารเคลื่อนพลเพื่อรัฐประหาร ย้ำรถถังจัดวันเด็ก อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2557 เวลา 15:30:27 5,875 อ่าน
TOP