x close

ผอ.สุวรรณภูมิ รับ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ลดเที่ยวบิน กทม. หลังเจอม็อบ

 ระวีวรรณ เนตระคเวสนะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก ระวีวรรณ เนตระคเวสนะ

           ผอ.สุวรรณภูมิ ยอมรับ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ลดเที่ยวบินมากรุงเทพฯ จริง หลังเจอสถานการณ์ชุมนุม ตอนนี้นักท่องเที่ยวจีนเหลือ 40-60% เท่านั้น แนะ ผู้เดินทางเดินทางเผื่อเวลาไว้ 4 ชั่วโมง ในวันที่ 13 ม.ค. 57

           วันนี้ (6 มกราคม 2557) นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า กระแสข่าวที่ว่าสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ปรับลดเที่ยวบินมากรุงเทพฯ เป็นความจริง จากปกติเดินทางมากรุงเทพฯ วันละ 5 เที่ยวบิน ก็ยกเลิกในจำนวน 1 ต่อ 10 เที่ยวบิน โดยมีสาเหตุจากการชุมนุมในกรุงเทพฯ ขณะเดียวกัน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ก็แจ้งอีกว่า นักท่องเที่ยวจีนลดลงเหลือเพียงร้อยละ 40-60 เท่านั้น อย่างไรก็ตาม สายการบินจะมีการปรับลดเที่ยวบินอีกหรือไม่ ต้องติดตามตัวเลขก่อนวันที่ 13 มกราคมนี้

           นางระวีวรรณ กล่าวต่อไปว่า สำหรับมาตรการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นำมารองรับวันที่ 13 มกราคมนี้ หลังจากคาดว่า การชุมนุมทางการเมืองในกรุงเทพฯ อาจจะทำให้การจราจรติดขัดได้ และผู้ที่เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ อาจจะไม่สะดวก ทางเราจึงขอแนะนำว่า ให้เผื่อเวลาการเดินทางมาถึงสนามบินล่วงหน้า 4 ชั่วโมง และควรเลี่ยงเส้นทางที่มีการชุมนุมด้วย อาจจะใช้บริการรถไฟฟ้าสาธารณะแทน นอกจากนี้ ตนยังกำชับผู้ประกอบการรถสาธารณะประเภทต่าง ๆ ให้เตรียมแผนเผชิญเหตุไว้รองรับกรณีเกิดปัญหาเข้าออกท่าอากาศยานด้วย อาทิ การปรับเส้นทางการเดินรถ เป็นต้น

           นอกจากนี้ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวทิ้งท้ายว่า เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายกระทรวงคมนาคมที่สั่งให้จัดทำแผนรองรับการชุมนุม ทางเราจึงได้จัดเตรียมลานจอดรถระยะยาวไว้เป็นพื้นที่สำรองสำหรับประชาชนนำรถมาจอด และใช้รถสาธารณะต่อไป ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางเข้าเมืองได้อย่างสะดวก

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.สุวรรณภูมิ รับ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ลดเที่ยวบิน กทม. หลังเจอม็อบ อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2557 เวลา 16:13:50 3,773 อ่าน
TOP