x close

การบินไทย ล้มละลาย ไม่จริง ยืนยันไม่เคยผิดนัดชำระหนี้






บินไทยแจงข่าว'ล้มละลาย'หลังสะพัดสื่อออนไลน์ (ไอเอ็นเอ็น)
 
              การบินไทย ชี้แจงข่าวลือ ล้มละลาย หลังสะพัดในสื่อออนไลน์ ยืนยันไม่เคยผิดนัดชำระหนี้แม้แต่ครั้งเดียว

              เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2557 ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงถึงกรณีที่มีข้อความ เกี่ยวกับบริษัทฯ เผยแพร่ลงในสื่อออนไลน์ ทั้งในเรื่องการประกาศล้มละลาย และพนักงานประท้วง ทำให้เที่ยวบินล่าช้า โดยยืนยันว่าบริษัทฯ ไม่มีโอกาสที่จะเข้าข่ายล้มละลาย เพราะการล้มละลายต้องเกิดจากสภาพที่ไม่สามารถชำระหนี้ได้ ซึ่งตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ มา บริษัทฯ ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้แม้แต่ครั้งเดียว แม้ว่าในปีที่ผ่านมานั้นจะมีผลประกอบการไม่ดีนัก แต่บริษัทฯ จำเป็นต้องลงทุนในการปรับปรุงฝูงบิน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และขยายการผลิต (Productivity) รวมทั้งสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้โดยสาร อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้มีการเตรียมการในเรื่องการชำระหนี้และการรักษาสภาพคล่องทางการเงินไว้เป็นอย่างดี

              ส่วนกรณีที่มีเที่ยวบินล่าช้า เมื่อวันที่ 5 มกราคมนั้น เนื่องจากบริษัทฯ ขาดแรงงานที่ว่าจ้างจากภายนอก (Outsource) ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่งผลให้เกิดความล่าช้าในการปฏิบัติงานในสนามบินที่ต้องอาศัยผู้มีประสบการณ์และความชำนาญ ซึ่งขณะนี้ฝ่ายบริหารได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้วและขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารมา ณ โอกาสนี้ด้วย       

              ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่าข้อความที่เผยแพร่ในสื่อออนไลน์เป็นเพียงข่าวลือ ไม่ได้มีการประท้วงหรือพนักงานการบินไทย Go Slow แต่อย่างใด




 
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย ล้มละลาย ไม่จริง ยืนยันไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2557 เวลา 10:44:58 16,286 อ่าน
TOP