x close

บูรพาพยัคฆ์ เคลื่อนรถยานเกราะล้อยางกลางดึก 19 คัน แจงซ้อมสวนสนาม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            บูรพาพยัคฆ์ เคลื่อนรถยานเกราะล้อยาง 19 คัน กลางดึก แจงซ้อมสวนสนามในวันกองทัพไทยเท่านั้น  ไม่ใช่เคลื่อนไหวเพื่อการปฏิวัติแต่อย่างใด

            วานนี้ (6 มกราคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ทหารกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ได้รับคำสั่งให้มีการเคลื่อนย้ายรถยานเกราะล้อยาง "BTR3" ซึ่งการเคลื่อนย้ายในครั้งนี้ หลายคนเกรงว่าเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อปฏิวัตินั้น ล่าสุดมีการยืนยันว่า มีการเคลื่อนย้ายจริงตามที่เป็นข่าว แต่เป็นภารกิจในการซักซ้อมสวนสนามด้วยขบวนยานยนต์วันกองทัพไทยเท่านั้น ไม่ใช่เป็นการเคลื่อนไหวเพื่อปฏิวัติแต่อย่างใด

            ทั้งนี้ รายงานเปิดเผยว่า เบื้องต้นจะเคลื่อนย้ายรถยานเกราะล้อยางออกจากที่ตั้งคือ กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ พัน 1 ในสังกัดกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ หรือ "บูรพาพยัคฆ์" ซึ่งได้รับภารกิจในการซักซ้อมสวนสนาม ที่กรมทหารราบ 11 กรุงเทพฯ  โดยใช้ขบวนรถยานเกราะล้อยาง BTR จากกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์พัน 1 (ร.2 พัน. 1 รอ.) จำนวน 19 คัน

            สำหรับการเคลื่อนย้ายยานยนต์ จะใช้รถบรรทุกชานต่ำหรือรถโลวเบสในการขนย้าย รวม 2 วัน ในเวลา 22.00 น. คืนวันที่ 6 มกราคม จะขนย้ายรวม 9 คัน และคืนวันที่ 7 มกราคม จะขนย้าย 10 คัน โดยมีรถนำขบวนจากสารวัตรทหารกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์นำขบวนร่วมด้วยรถรักษาการณ์กรม ร.2 รอ. อีกจำนวนหนึ่ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บูรพาพยัคฆ์ เคลื่อนรถยานเกราะล้อยางกลางดึก 19 คัน แจงซ้อมสวนสนาม อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2557 เวลา 10:33:39 33,302 อ่าน
TOP