x close

จระเข้ บึงบอระเพ็ด โผล่อาบแดด-ขออาหาร เตือนนักท่องเที่ยวระวัง








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นักท่องเที่ยวฮือฮา พบจระเข้ลอยคอ อาบแดด-ขออาหาร บริเวณหาดทรายเทียม บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ คาดเป็นเพราะอากาศเย็นจึงขึ้นมาผึ่งแดด ด้าน อบจ.นครสวรรค์ ปักป้ายเตือนห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ

          วานนี้ (6 มกราคม 2557) เกิดเป็นเรื่องฮือฮาทั่วโซเชียลเน็ตเวิร์กและตลาดใน จ.นครสวรรค์ เมื่อมีจระเข้ขนาดใหญ่ว่ายโผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตร ขออาหารจากนักท่องเที่ยวในบริเวณหาดทรายเทียม ใกล้กับโซนร้านจำหน่ายอาหารภายในแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ต.แควใหญ่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครสวรรค์ สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และพากันโยนไก่ย่างลงไปให้จระเข้กินถึงริมชายหาด

          ด้านพ่อค้าแม่ค้าในโซนจำหน่ายอาหารดังกล่าว เผยว่า จระเข้เหล่านี้เพิ่งจะโผล่ขึ้นมาให้เห็นเมื่อช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีประมาณ 4 ตัวซึ่งมีขนาดพอ ๆ กัน ด้านนักท่องเที่ยวเมื่อได้เห็นก็รู้สึกตื่นเต้น และพากันโยนไก่สด ซี่โครงไก่ รวมทั้งไก่ย่างลงไปให้จระเข้กินกัน สร้างความคึกคักให้กับสถานที่ท่องเที่ยว

          ขณะที่ทางด้าน อบจ.นครสวรรค์ ก็ได้นำป้ายมาปักไว้บริเวณริมหาด เพื่อเตือนห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ เพราะเกรงอันตรายจากจระเข้ ขณะที่การแก้ปัญหาในอนาคตยังอยู่ระหว่างหารือกันอยู่

          ทั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากสภาพอากาศหนาวเย็น จระเข้จึงลอยคอเหนือน้ำ เพื่อรับแสงแดดเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย ประกอบกับนักท่องเที่ยวชอบให้อาหาร ทำให้ติดใจและยิ่งมารอรับอาหารจากนักท่องเที่ยวบ่อยขึ้น ส่วนสาเหตุที่จระเข้เพิ่งจะโผล่มาบริเวณหาดเทียมนี้คาดว่าอาจจะเกิดจากการบุดบึงบอระเพ็ด ตามโครงการแก้มลิงของรัฐบาล จระเข้จึงออกมาหาที่อยู่ใหม่ จนมาพบหาดทรายเทียมที่มีสภาพเหมาะแก่การอยู่อาศัย น้ำไม่ลึก น้ำนิ่ง มีพงหญ้า และมีพื้นที่อาบแดดเป็นวงกว้าง 






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จระเข้ บึงบอระเพ็ด โผล่อาบแดด-ขออาหาร เตือนนักท่องเที่ยวระวัง อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2557 เวลา 10:56:27 23,447 อ่าน
TOP