x close

ตำรวจอัฟกันจับเด็กหญิง 10 ขวบ มือระเบิดพลีชีพ


ตำรวจอัฟกันจับเด็กหญิง 10 ขวบ มือระเบิดพลีชีพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก WATAN YAR

            ตำรวจอัฟกันจับเด็กหญิงวัย 10 ขวบ สวมชุดติดระเบิดกำลังจะก่อเหตุระเบิดพลีชีพ

            เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า เจ้าหน้าที่อัฟกันจับเด็กหญิงวัยเพียง 10 ขวบ หลังพบเธอเป็นมือระเบิดพลีชีพที่พยายามก่อเหตุหน้าสถานีตำรวจ

            รายงานระบุว่า เด็กหญิงรายนี้เธอมีนามว่า สโปซเมย์ อายุประมาณ 10 ขวบ เธอถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดเฮลมานด์จับกุมตัวไว้ได้ทันก่อนก่อเหตุระเบิดพลีชีพ หลังจากมีทหารอัฟกันกลุ่มหนึ่งสังเกตเห็นว่าเธอสวมชุดติดระเบิด เดินป้วนเปี้ยนอยู่ด้านนอกสถานีตำรวจ (บางแหล่งข่าวบอกว่าเธอร้องไห้ต่อเนื่องด้วย จึงกลายเป็นที่สนใจของทหาร) และหลังจากที่เธอถูกจับกุมตัวได้ เธอก็อยู่ในอาการช็อกและสับสน

            จากคำเปิดเผยของกระทรวงความมั่นคงภายในของอัฟกานิสถาน ระบุว่า เธอน่าจะถูกพี่ชายซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มตอลีบานส่งมาปฏิบัติภารกิจ โดยเธอตั้งใจจะกดระเบิดพลีชีพตัวเองด้านนอกสถานีตำรวจ แต่ถูกจับกุมได้เสียก่อน

            ทั้งนี้ การส่งเด็กมาปฏิบัติภารกิจของกลุ่มตอลีบาน กลายเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งตลอดหลายปีที่ผ่านมา และก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่อยมาในเรื่องของการใช้เด็กเป็นเครื่องมือในการก่อการร้าย ซึ่งข่าวหนึ่งที่ช็อกคนทั้งโลกที่สุด ก็คือการจับเด็กชายวัย 4-5 ขวบ มาฝึกยิงปืนจริงภาคสนาม เรียกว่าปลูกฝังความรุนแรงกันตั้งแต่เด็กเลยทีเดียว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจอัฟกันจับเด็กหญิง 10 ขวบ มือระเบิดพลีชีพ อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2557 เวลา 11:23:08 19,511 อ่าน
TOP