x close

คลิปนาทีชีวิต ช่วยแม่ลูกรถคว่ำ ชาวเน็ตแห่ชมพลเมืองดี


คลิปนาทีชีวิต ช่วยแม่ลูกรถคว่ำ
ภาพสถานที่เกิดเหตุ

คลิปนาทีชีวิต ช่วยแม่ลูกรถคว่ำ
ภาพตอนยกรถ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Mee Bearryคุณ Mee Bearry

         คลิปนาทีชีวิต ช่วยแม่ลูกรถคว่ำ ถ่ายไว้โดยพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือ ชาวเน็ตแห่ชื่นชมความมีน้ำใจ กดไลค์และแชร์กันเพียบ

         เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2557 เฟซบุ๊ก Mee Bearry ได้โพสต์ "คลิปนาทีชีวิต ช่วยแม่ลูกรถคว่ำ" โดยคลิปดังกล่าวมีความยาว 8.17 นาที ซึ่งผู้โพสต์เป็นคนบันทึกภาพและบอกเล่าเหตุการณ์ด้วยตัวเองว่า "เมื่อวานกำลังเดินทางกลับ กทม. หลังจากไปเที่ยวเชียงใหม่กับครอบครัว เจอรถประสบอุบัติเหตุต่อหน้า เสียหลักเข้าข้างทาง พอเห็น ผมและครอบครัวก็ได้ไปช่วยเหลือทันที ในรถมีผู้หญิงกับเด็ก 2 คน ก็ได้ช่วยเหลือผู้หญิงออกมาก่อน แม่ของเด็กนั้นบอกช่วยลูกหนูด้วย ๆ ๆ

คลิปนาทีชีวิต ช่วยแม่ลูกรถคว่ำ ชาวเน็ตแห่ชมพลเมืองดี

         พอเห็นผู้หญิงนั้นปลอดภัยแล้วก็ได้ตามหาเด็ก หาในรถจนทั่วจนกระทั่งเห็นขา 1 ข้าง โผล่ออกมาจากซากรถที่ทับอยู่ทั้งคัน แต่โชคดีเห็นขานั้นกระดิกอยู่ คิดว่ายังไงก็ยังมีชีวิตอยู่ ผมและครอบครัวก็เลย เรียกให้ชาวบ้านแถวนั้นมาช่วยกันยกรถ เพื่อที่จะเอาเด็กออกมา แล้วก็ช่วยเด็กได้สำเร็จ ตัวเด็กนั้นโชคดีมาก ๆ ที่รอดชีวิตมาได้ หลังจากนั้นก็ได้ส่งไปโรงพยาบาลโดยรถของผมเอง เพราะเวลานั้นไม่มีกู้ภัยหรือตำรวจสักคนเลย

คลิปนาทีชีวิต ช่วยแม่ลูกรถคว่ำ ชาวเน็ตแห่ชมพลเมืองดี

         อาการของแม่เด็ก ขาหักทั้ง 2 ข้างเป็นแผลเหวอะหวะ คอเคล็ด ส่วนเด็กแขนซ้ายหัก หน้าผากเป็นแผล สมองไม่เป็นอะไร ผมกับครอบครัว ดีใจมาก ๆ ที่ได้ช่วยชีวิตเด็ก หมอบอกว่าถ้าช่วยเด็กออกจากรถที่ทับร่างอยู่ช้าไป 2 นาที เด็กเสียชีวิตแน่ โชคดีมากที่เห็นเหตุการณ์และได้ช่วยเหลือทันที ถ้าเกิดรอกู้ภัยมาช่วยเหลือเด็กเสียชีวิตแน่นอน (เพราะว่ากู้ภัยมาหลังจากเกิดเหตุแล้ว 1 ชั่วโมง) ยังก็ผมและครอบครัวก็ดีใจมาก ๆ ครับที่ได้ช่วยเหลือ ขอเตือนไว้สำหรับทุก ๆ คนนะครับ ขับรถควรรัดเข็มขัดนิรภัยให้ดี ๆ นะครับด้วยความหวังดี"

         เรียกว่าเป็นคนดีมีน้ำใจ ที่สามารถช่วยชีวิตคนประสบอุบัติเหตุได้ทัน จึงทำให้มีคนแห่เข้ามาชื่นชม กดไลค์ และแชร์คลิปดังกล่าวกันเพียบ ขอปรบมือให้จากใจเลยจ้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปนาทีชีวิต ช่วยแม่ลูกรถคว่ำ ชาวเน็ตแห่ชมพลเมืองดี อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2557 เวลา 17:56:35 81,142 อ่าน
TOP