x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ เผยแผนปิดกรุงเทพฯ ย้ำทำแบบสงบ ไม่มีพัง ไม่มีเผา

  สุเทพ เทือกสุบรรณ
  สุเทพ เทือกสุบรรณ (แฟ้มภาพ)


กปปส. เปิดเส้นทางเดินเรียกแขก 9 ม.ค. ผ่านเสาชิงช้า-วงเวียนใหญ่-ศิริราช
โฆษก กปปส. เปิดเส้นทางเคลื่อนขบวน 9 มกราคม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Rattiya_bluesky


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กSuthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) , @Rattiya_bluesky


          สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ลั่นปฏิบัติการปิดกรุงเทพฯ 13 ม.ค. นี้ คึกคักแน่นอน ปิดถนน 7 จุด โดยเดินขบวนตั้งแต่เช้ามืดไปปิดล้อมกระทรวง ทบวง กรมต่าง ๆ และกลับตอนค่ำ

          บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือ เวทีราชดำเนิน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 มกราคม 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยกล่าวว่า ในวันที่ 9 มกราคม 2557 จะเดินเชิญชวนประชาชนย่านฝั่งธนบุรีร่วมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 13 มกราคมนี้

          พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ย้ำ 13 มกราคมนี้ กปปส. ปิดถนนทั้งหมด 7 จุด ได้แก่

          1. ถนนแจ้งวัฒนะ มี กปปส. นนทบุรี ราชบุรี นครปฐม มี กปปส. จ.นนทบุรี เป็นผู้ประสานงาน จะปิดถนนเพื่อไม่ให้ศูนย์ราชการทำงานได้

          2. ห้าแยกลาดพร้าว

          3. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ คราวที่แล้วคนแน่นมาก คราวนี้ก็เชื่อว่าจะมีมวลมหาประชาชนจำนวนมากไปที่นั่น

          4. สี่แยกปทุมวัน จะเป็นเวทีหลักในการชุมนุม และมีการถ่ายทอดสดทางบลูสกาย 24 ชั่วโมง

          5. สีลม

          6. สี่แยกราชประสงค์

          7. อโศก

          ทั้งนี้ นายสุเทพ เผย ตนและกรรมการ กปปส. ก็จะตระเวนไปทุกเวที และทุกเวทีก็มีกิจกรรมเหมือนกันทุุกวัน คือเช้ามืดยกขบวนไปปิดล้อมกระทรวง ทบวง กรมต่าง ๆ ไม่ให้เป็นเครื่องมือของระบอบทักษิณอีกต่อไป และถนนทุกสายในกรุงเทพมหานครทุกวันแต่ยืนยันว่าจะชุมนุมอย่างสงบไม่รุนแรง โดยเดินขบวนตั้งแต่เช้ามืด และกลับตอนค่ำ ย้ำปฏิบัติการปิดกรุงเทพฯ คราวนี้ คึกคักแน่นอน 

          สุเทพ กล่าวต่อว่า กปปส. ชุมนุม 13 มกราคม 2557 แบบสงบไม่มีพังร้านใคร ไม่เผาห้างเหมือนเสื้อแดงทำ โดยวันมะรืนนี้ (11 มกราคม 2557) ตนจะเอาคลิปเหตุการณ์ปี 2552 และปี 2553 มาฉายให้ดู ให้ดูว่าคนชั่วกับคนดีมันต่างกันอย่างไร และจำกันได้ว่าเมื่อวันที่พวกสมุนบริวารของทักษิณ ลุกขึ้นก่อเหตุในกรุงเทพฯ ทั้งปี 2552 และปี 2553 ได้ทำบาปทำกรรมอะไรไว้กับคนกรุงเทพฯ เปรียบกันไม่ได้เลยกับพี่น้อง กปปส. ที่มาชุมนุม เพราะพวกเราชุมนุมอย่างสันติ แต่พวกลูกน้องทักษิณมาแบบโจร ยึดสามแยก สี่แยก และเอารถแท็กซี่ เอารถเมล์มาเอา เผายางรถยนต์ควันดำไปหมดทั้งกรุงเทพ คนขับรถผ่านก็ทุบรถ ตั้งด่านตรวจ ไม่เคารพสิทธิประชาชน แถมเผาทำลายห้างสรรพสินค้า ขโมยทรัพย์สิน โดยมี ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นแกนนำ แต่วันนี้กลับได้ดีไปเป็นรัฐมนตรี คนที่ทำร้ายประเทศไทย ทำร้ายคนกรุงเทพ ฆ่าแม่ค้านางเลิ้ง สีลม ฆ่าตำรวจ ทหาร วันนี้อยู่ข้างรัฐบาลยิ่งลักษณ์หมดทุกคน ถึงได้สุมหัวกันคิดเรื่องชั่วได้ทุกวัน ซึ่งก็เป็นกรรมของประเทศไทย

          ขณะเดียวกัน นายสุเทพ อ้างว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศกว่า 8 หมื่นคนเพื่อสลายการชุมนุมด้วย และยังอ้างว่าทางกลุ่ม นปช. มีแผนจะแฝงตัวในกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อสร้างสถานการณ์วันดังกล่าวด้วย 
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ เผยแผนปิดกรุงเทพฯ ย้ำทำแบบสงบ ไม่มีพัง ไม่มีเผา อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2557 เวลา 09:58:51 27,357 อ่าน
TOP