x close

ภูมิใจไทย แจงนโยบายล้างหนี้ กยศ. หลังโดนสังคมออนไลน์จวกเละ

ภูมิใจไทย แจงนโยบายล้างหนี้ กยศ. หลังโดนสังคมออนไลน์จวกเละ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bhumjaithai

          พรรคภูมิใจไทย แถลงชี้แจงนโยบายล้างหนี้ กยศ. หลังโดนสังคมออนไลน์จวกเละ ระบุเป็นภาระต่องบประมาณไม่มาก แค่ 3.6 หมื่นล้านบาทต่อปี ทั้งยังช่วยให้ผู้ขาดโอกาสได้เรียนสูงขึ้น

          วันที่ 9 มกราคม 2557 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี โฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้เปิดเผยถึงกรณีที่สังคมออนไลน์มีการแชร์นโยบายยกหนี้ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ของพรรคกันอย่างกว้างขวาง ว่า ขอบคุณที่ติดตามนโยบายหาเสียงของพรรค แต่ขอให้ช่วยทำความเข้าใจกับนโยบายแต่ละด้านเสียก่อน และขอยืนยันว่าทางพรรคออกนโยบายนี้มาเพื่อต้องการช่วยเหลือ สำหรับเรื่องล้างหนี้ กยศ. นั้น ทางพรรคไม่ต้องการให้ผู้จบการศึกษา 1.48 แสนคน ต้องพบใบทวงหนี้ และอาจต้องติดแบล็กลิสต์ ทางพรรคจึงมีนโยบายล้างหนี้ให้ และเมื่อเรียนจบก็ให้นำใบรับรองการทำงานและใบเสียภาษีไปแสดง เพื่อให้เห็นว่าได้ตอบแทนประเทศไทยระบบก็จะตัดหนี้ให้ทันที

          นางสาวศุภมาศ กล่าวต่อว่า นโยบายนี้แม้จะเป็นภาระกับงบประมาณ แต่ไม่มาก เพียงปีละ 3.6 หมื่นล้านบาท สำหรับผู้ที่กำลังศึกษาเล่าเรียนและผู้ที่จบการศึกษาแล้ว ไม่ได้มีภาระเพิ่มเติมเพราะรัฐได้จ่ายเงินไปแล้ว นโยบายนี้ก็เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ขาดโอกาสให้มีการศึกษาสูงขึ้น เพื่อเป็นกำลังสำคัญให้กับประเทศ เพราะการพัฒนาคนที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมือง อย่างไรก็ตาม พรรคภูมิใจไทย ก็พร้อมรับฟังความคิดความเห็นจากทุกฝ่าย เพื่อนำไปปรับใช้ในวันที่ได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน

ภูมิใจไทย แจงนโยบายล้างหนี้ กยศ. หลังโดนสังคมออนไลน์จวกเละ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภูมิใจไทย แจงนโยบายล้างหนี้ กยศ. หลังโดนสังคมออนไลน์จวกเละ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2557 เวลา 14:31:15 51,847 อ่าน
TOP