x close

ทบ. ยัน ทหารไม่เลือกข้างหรือปฏิวัติ วอนเสพข่าวอย่างระวัง

ลือว่อนเน็ต ทหารเตรียมปฏิวัติ จับตัว ยิ่งลักษณ์ - ประยุทธ์ จ่อนั่งแท่นนายกฯ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Sermsuk Kasitipradit

            รองโฆษกกองทัพบก แถลงชัด ทหารไม่เลือกข้างหรือรอจังหวะเพื่อปฏิวัติ เพราะมีหน้าที่ดูแลประเทศชาติและประชาชนให้ปลอดภัย โดยขอให้ใช้วิจารณญาณในการติดตามข่าวด้วย

            วันที่ 9 มกราคม 2557 เฟซบุ๊ก Sermsuk Kasitipradit ของบรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ Thai PBS ได้มีการโพสต์ข้อความว่า

            “ปฏิบัติการข่าวปล่อย Information Operation ว่อนในสังคมออนไลน์ ทั้งจากคนของรัฐและกลุ่มสนับสนุนรัฐให้เลือกตั้งก่อนปฏิรูป...ไม่น่าเป็นอะไรอย่างที่ลือ. รัฐบาลขาลง(เหว) รออีกไม่กี่ดอกเก็บของได้เลย...

            ...ด่วนที่สุด...จากงานข่าวฯ.. 1. จะมีการจับตัวนายกยิ่งลักษณ์ 2. คนที่จะเป็นนายกแทน คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 3 หน่วยทหารที่จะออกมาคือ ร.1, ร.11, ร.21 เพราะสามหน่วยนี้ขึ้นตรงกับแม่ทัพภาคที่ 1 จะมี พล.9 กาญจนบุรีเป็นกำลังหนุน 3. เหตุการณ์ที่จะทำให้ทหารออกมาปฏิวัติได้ก็คือ มีการเตรียมให้กลุ่ม กปปส. เข้าปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่สถานการตอนนี้ก็ต้องเช็กกันวันต่อวันครับ คนที่จะเสียชีวิตมากที่สุดตอนนี้ไม่ใช่คนเสื้อแดงครับแต่จะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ (ตรวจสอบด้วยครับ)” ซึ่งข้อความดังกล่าวได้ถูกส่งต่อกันไปทั่วในโซเชียลเน็ตเวิร์กแล้วในขณะนี้

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก ทบ.

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก ทบ. ได้ออกมาชี้แจงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ห่วงสถานการณ์บ้านเมืองช่วงนี้ เนื่องจากมีข่าวที่พยายามกล่าวพาดพิงถึง พล.อ.ประยุทธ์ และกองทัพบก ทำให้สังคมเกิดความรู้สึกขัดแย้งและวิตกกังวล โดยขอยืนยันว่า กองทัพบก พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ประเทศชาติและประชาชนปลอดภัย พร้อมทั้งพยายามกำหนดจุดยืนให้เหมาะสมต่อสถานการณ์อย่างดีที่สุดมาตลอด โดยไม่เลือกข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด หรือคอยโอกาสเพื่อจะกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ตามที่มีบางกลุ่มกล่าวอ้าง

            ในส่วนเรื่องการกระทำผิดกฎหมาย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องออกมาดูแลรับผิดชอบ ไม่ว่าจะผิดหรือถูก ทุกฝ่ายควรยอมรับในกติกา หากยังคงมีการทำลายความเชื่อมั่นในกฎหมาย ซึ่งหากฝ่ายหนึ่งทำผิดกฎหมาย อีกฝ่ายก็จะทำผิดกฎหมายด้วย สุดท้ายประเทศชาติจะเสียหาย

            ทั้งนี้ สำหรับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศขณะนี้ คือ การคอร์รัปชั่น ระบบราชการ การใช้อำนาจรัฐ ความชอบธรรม การบังคับใช้กฎหมาย การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ก็ต้องทำความเข้าใจกันกับทุกฝ่าย รวมถึงการเคลื่อนไหวของ กปปส. และกลุ่มอื่น ๆ เพื่อยุติปัญหาเหล่านั้นให้ได้

            ส่วนข้อมูลข่าวสารในโซเชียลมีเดียที่มีการเผยแพร่อยู่ในขณะนี้ ขอให้ประชาชนได้ไตร่ตรองใช้เหตุผลตามข้อเท็จจริง และขอให้ทุกฝ่ายแก้ไขปัญหาด้วยสันติวิธี






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ. ยัน ทหารไม่เลือกข้างหรือปฏิวัติ วอนเสพข่าวอย่างระวัง อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2557 เวลา 18:34:18 45,862 อ่าน
TOP