x close

ชายอินโดเนื้องอกผุดทั่วร่าง ปิดดวงตาจนมองไม่เห็น





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.naij.com

              ชายอินโดนีเซียป่วยท้าวแสนปม เนื้องอกตะปุ่มตะป่ำทั่วร่าง ปิดตา-รูจมูก จนหายใจลำบากและมองไม่เห็น

              เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2557 เว็บไซต์เดอะมิร์เรอร์ของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวน่าเห็นใจของชายชาวอินโดนีเซียรายหนึ่ง ที่ป่วยภาวะท้าวแสนปม มีเนื้องอกตะปุ่มตะป่ำทั่วร่างกาย ล่าสุดมีการระดมทุน ขอความเมตตาช่วยเหลือ หลังเนื้องอกทำให้ตาเขามองไม่เห็นแล้ว

              รายงานระบุว่า ชายรายนี้มีชื่อว่า สลาเมต วัย 59 ปี จากเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย เขาเริ่มเป็นโรคท้าวแสนปม (Neurofibromatosis) ซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรม มาตั้งแต่ปี 1991 ขณะมีอายุ 37 ปี โดยในตอนแรก เขามีเนื้องอกปูดขึ้นมาบริเวณสะโพกก่อน จึงเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกออกไป แต่หลังจากนั้น เนื้องอกตะปุ่มตะป่ำก็เริ่มปูดขึ้นมาทั่วร่าง โดยเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ตลอด 22 ปีที่ผ่านมา จนในที่สุดเขาก็กลายเป็นคนอัปลักษณ์ ซ้ำร้ายเนื้องอกยังผุดขึ้นปกปิดรูจมูกและดวงตาของเขา จนหายใจลำบากและมองอะไรไม่เห็น

              อย่างไรก็ดี ล่าสุด บรรดาเพื่อนบ้านของเขาบนเกาะชวาก็ทนเห็นความทุกข์ทรมานของเขาไม่ไหว ตั้งเพจบนเฟซบุ๊กเพื่อขอระดมเงินบริจาคจากประชาชน เพื่อให้สลาเมตได้เข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกออก ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่สามารถรักษาให้หาย แต่ก็หวังว่าคงจะสามารถตัดเนื้องอกบริเวณดวงตา รูจมูก และใบหน้าของเขาได้

              ทั้งนี้ นาแนง อารี อาสาสมัครผู้เข้ามาช่วยระดมทุนช่วยเหลือสลาเมต ได้เปิดเผยว่า "ตอนนี้เรากำลังระดมเงินบริจาคจากผู้คน เพื่อให้สลาเมตได้รับการรักษาที่เหมาะสม เราหวังว่าทางการท้องถิ่นจะเห็นใจและช่วยให้เขาได้เข้ารับการรักษาฟรีเร็ว ๆ นี้"






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายอินโดเนื้องอกผุดทั่วร่าง ปิดดวงตาจนมองไม่เห็น โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2557 เวลา 15:56:23 31,704 อ่าน
TOP