x close

อดีตครูปัตตานีวัย 69 ปี ปั่นจักรยานทั่วไทย ถวายพระพรในหลวง

อดีตครูปัตตานีวัย 69 ปี ปั่นจักรยานทั่วไทย ถวายพระพรในหลวง
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

           นายมานิตย์ อินทฤทธิ์ อดีตครูปัตตานีวัย 69 ปี ปั่นจักรยานทั่วประเทศไทย เพื่อลงนามถวายพระพรในหลวง ล่าสุดถึงปทุมธานีซึ่งเป็นจังหวัดสุดท้ายในการปั่นจักรยานครั้งนี้แล้ว

           วันนี้ (9 มกราคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ นายมานิตย์ อินทฤทธิ์ อายุ 69 ปี ข้าราชการครูบำนาญ ชาวจังหวัดปัตตานี ได้ปั่นจักรยานมาถึงศาลากลางจังหวัดปทุมธานีแล้ว พร้อมได้ขอให้ นายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และนายธีรวุฒิ ศิริวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ลงนามในสมุดลงนามถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเรียบร้อยแล้ว

           โดย นายมานิตย์ เปิดเผยว่า ตนได้เริ่มปั่นจักรยานออกจากจังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 15 กรกฏาคม 2556 รวมแล้วใช้เวลาปั่นจักรยานนานถึง 4 เดือนกว่า ในการปั่นจักรยานให้ครบทั้ง 77 จังหวัด เพื่อลงนามถวายพระพรในหลวง ซึ่งในแต่ละจังหวัดที่ตนได้ผ่านมานั้น ก็มีทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ ตลอดจนผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่เขตการศึกษา ที่มาร่วมลงนามถวายพระพรในหลวง และในวันที่ 16 มกราคม 2557 ซึ่งเป็นวันครู ตนจะนำรายชื่อทั้งหมดทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

           ทั้งนี้ นายมานิตย์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า การปั่นจักรยานครั้งนี้ก็เพื่อจะได้รู้ว่ามันเหนื่อยแค่ไหน เพราะพระเจ้าอยู่หัวทรงงานมาเยอะ พระองค์ท่านเหนื่อยขนาดไหน ทำให้ตนรู้สึกรักพระองค์มาก รู้สึกภูมิใจมากที่จะเป็นแบบอย่างให้คนไทยได้รู้และรักในหลวง


อดีตครูปัตตานีวัย 69 ปี ปั่นจักรยานทั่วไทย ถวายพระพรในหลวง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตครูปัตตานีวัย 69 ปี ปั่นจักรยานทั่วไทย ถวายพระพรในหลวง โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2557 เวลา 16:01:55 5,192 อ่าน
TOP