x close

ปริญญา-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ปัดข้อกล่าวหาโกงทรัพย์ตลาดยิ่งเจริญ

ปริญญา-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ปัดข้อกล่าวหาโกงทรัพย์ตลาดยิ่งเจริญ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ปริญญา ธรรมวัฒนะ พร้อมจรินทร์ ธรรมวัฒนะ กับพวก เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฉ้อฉลโกงทรัพย์สินตลาดยิ่งเจริญที่กองปราบฯ โดยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

          เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (9 มกราคม 2556) นายปริญญา ธรรมวัฒนะ กรรมการผู้จัดการบริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้บริหารตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ดอนเมือง, นายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ กรรมการบริษัท และนายวิกรม ธรรมวัฒนะ พร้อมทนายความ ได้เดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันทำลาย เปลี่ยนแปลง ตัดทอน หรือปลอมบัญชี เอกสาร หรือหลักประกันของบริษัท หรือลงข้อความเท็จ ในบัญชีบริษัท เพื่อลวงให้บริษัท หรือผู้ถือหุ้นขาดประโยชน์อันควรได้ ตามพ.ร.บ. กำหนดความผิดว่าด้วยห้างหุ้นส่วน จำกัด บริษัท จำกัด โดยนายปริญญาและพวกได้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาก่อนเดินทางกลับ

          ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2555 นางณฤมล มังกรพานิชย์ ได้เข้าร้องทุกข์ต่อ บก.ป. ขอให้ดำเนินคดีกับ นายปริญญา นายจรินทร์ และนายวิกรม กับพวก เนื่องจากพบว่าผู้ต้องหายักย้ายถ่ายโอนทรัพย์สินของตลาดยิ่งเจริญอย่างผิดปกติ

          สำหรับสาเหตุของเรื่องมาจากการที่ บริษัท สุวพีร์ ธรรมวัฒนะ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของตลาดยิ่งเจริญ ได้ให้บริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง จำกัด เช่าแผงค้า และให้ บริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง 2 จำกัด เช่าพื้นที่ส่วนสาธารณูปโภค แต่ภายหลังผู้ต้องหาทั้งหมดกลับร่วมกันฉ้อฉลเข้าครอบงำกิจการ ด้วยการให้นางณฤมลโอนเกลี่ยหุ้นบริษัท สุวพีร์ ธรรมวัฒนะ จำกัด ไปให้ ทำให้นางณฤมลยื่นฟ้องศาลแพ่ง ซึ่งศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาให้นิติกรรมการโอนหุ้นดังกล่าวเป็นโมฆะ ผู้ต้องหาจึงยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกา และกำลังรอการพิจารณา

          จากนั้น นายปริญญากับพวกได้ยักย้ายถ่ายเทรายได้ของตลาดยิ่งเจริญออกไปผ่านบัญชีของบริษัท ก้าวไว จำกัด และบริษัทในเครือ ทำให้ บริษัท สุวพีร์ ธรรมวัฒนะ บริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง และบริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง 2 จำกัด ได้รับความเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 800 ล้านบาท จึงมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายตามมา


          ขณะเดียวกัน นางณฤมลยังตรวจสอบพบว่า การใช้จ่ายของ บริษัท ก้าวไว จำกัด เป็นไปโดยมิชอบหลายกรณี เช่น การลงบัญชีเท็จ จึงได้เข้าแจ้งความที่ บก.ป. ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะขออนุมัติหมายศาลอาญาเข้าตรวจค้นบริษัท ก้าวไว จำกัด พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกผู้ต้องหาทั้งหมดเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว


ปริญญา-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ปัดข้อกล่าวหาโกงทรัพย์ตลาดยิ่งเจริญ 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก











 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปริญญา-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ปัดข้อกล่าวหาโกงทรัพย์ตลาดยิ่งเจริญ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2557 เวลา 17:13:14 52,467 อ่าน
TOP