x close

หลินฮุ่ย ไม่ได้ท้องเทียม อัลตร้าซาวด์พบตัวอ่อนในมดลูก


  หลินฮุ่ย ไม่ได้ท้องเทียม อัลตร้าซาวด์พบตัวอ่อนในมดลูก

หมอซาวด์ หลินฮุ่ย พบตัวอ่อนในมดลูกปัดท้องเทียม (ไอเอ็นเอ็น)


           ทีมสัตวแพทย์มั่นใจ หลินฮุ่ย ท้องแน่นอน หลังผลอัลตร้าซาวด์ เห็นถุงหุ้มตัวอ่อน และมีตัวอ่อนแน่นอน ขณะที่ หลินฮุ่ย ส่งสัญญาณดี มีพฤติกรรมเป็นหมีตั้งท้อง ด้านหมอจุฬาฯ รุดตรวจในวันอาทิตย์นี้

           วันนี้ (9 มกราคม 2557) ที่สโมสรแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่ นายสัตวแพทย์ ดร.บริพัตร ศิริอรุณรัตน์ หัวหน้าคณะทำงานโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้า พร้อมคณะ ร่วมกันแถลงความคืบหน้าการติดตามพฤติกรรมของหลินฮุ่ยล่าสุดว่า ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงตลอดทั้งวันนี้ หลินฮุ่ยยังคงป้วนเปี้ยนกับการทำรัง แม้จะเลียอวัยวะเพศน้อยลงแต่ก็ทำให้เรียกความมั่นใจของทีมคณะสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ได้มาก

           ประกอบกับผลการอัลตร้าซาวด์ล่าสุด พบว่ามีถุงหุ้มตัวอ่อนอย่างแน่นอน จึงเชื่อว่าหลินฮุ่ยไม่ได้ท้องเทียมและยังมีตัวอ่อนอยู่ในมดลูกแน่นอน เพียงแต่ยังเล็กมากจึงยังไม่เห็นสัญญาณชีพ อย่างไรก็ตาม การทำรังจำนวน 2-3 รัง ไม่มีความเกี่ยวข้องกันว่าจะมีลูกหลายตัว แต่เป็นพฤติกรรมของแพนด้าที่เลือกพื้นที่ที่ปลอดภัยมากกว่า

           ส่วนครื่องสำหรับอัลตราซาวด์ที่มีประสิทธิภาพของคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นั้น อยู่ระหว่างการประสาน แต่เบื้องต้น ผู้เชี่ยวชาญจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตอบรับที่จะเดินทางมาร่วมกันตรวจสอบในวันที่ 12 มกราคมนี้










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลินฮุ่ย ไม่ได้ท้องเทียม อัลตร้าซาวด์พบตัวอ่อนในมดลูก อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:30:21 4,296 อ่าน
TOP