x close

ชาวเน็ตฮือฮาหมึกตัวเท่าบ้านเกยตื้นในสหรัฐฯ แฉเป็นภาพตัดต่อ

ปลาหมึกยักษ์

ปลาหมึกยักษ์

ปลาหมึกยักษ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Enrique Talledo

           กลายเป็นประเด็นฮือฮาในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เมื่อมีมือดีปล่อยภาพหมึกยักษ์ตัวเท่าบ้านออกมาแล้วอ้างว่าเป็นหมึกยักษ์ที่เกิดจากกัมมันตภาพรังสี จนทำให้หลายคนตกตะลึงกับภาพที่เห็น ขณะที่หลายคนก็เคลือบแคลงใจว่าเป็นภาพตัดต่อหรือไม่ ล่าสุด ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นกระแสโอละพ่อไปซะแล้ว เมื่อสำนักข่าวต่างประเทศได้ออกมาแฉว่า ภาพหมึกยักษ์ที่เป็นผลจากกัมมันตรังสีนั้น เป็นเพียงภาพตัดต่อ ไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด

           เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2557 เว็บไซต์เดอะอีพอชไทมส์ รายงานว่า ภาพหมึกยักษ์เกยตื้นบนชายหาดซานตา โมนิกา ของสหรัฐฯ ที่ถูกแชร์กันเกลื่อนในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เป็นเพียงภาพตัดต่อ และไม่มีหมึกยักษ์ขนาดมหึมานี้อยู่ในโลกความจริงเลย

           ทั้งนี้ จากภาพหมึกยักษ์ที่ถูกเผยแพร่ออกมาดังกล่าว มีการอธิบายประกอบเป็นคุ้งเป็นแควว่า นี่คือหมึกยักษ์ที่มาตายเกยตื้นบนหาดซานตา โมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ โดยเจ้าหมึกตัวนี้มีความยาวลำตัวถึง 30 ฟุต หรือราว 9 เมตร นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าเป็นผลจากกัมมันตรังสีที่รั่วไหลที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ เมื่อปี 2011 ซึ่งนั่นได้เปลี่ยนแปลงพันธุกรรมของหมึกให้มีขนาดใหญ่ยักษ์ดังที่เห็น

           แต่จากการตรวจสอบพบว่า ภาพถ่ายดังกล่าวถูกตัดต่อขึ้น โดยนำภาพหมึกยักษ์ที่ถูกถ่ายแบบซูม ๆ มาตัดต่อเข้ากับภาพชายหาดที่มีวาฬตัวหนึ่งตายเกยตื้นอยู่ อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าจะมีน้อยคนที่เชื่อในภาพหมึกยักษ์ภาพนี้ เพราะหากมองแม้เผิน ๆ ก็จะพบว่า ภาพดังกล่าวดูไม่สมจริงอยู่มากเลยทีเดียว








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตฮือฮาหมึกตัวเท่าบ้านเกยตื้นในสหรัฐฯ แฉเป็นภาพตัดต่อ อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2557 เวลา 14:53:08 54,612 อ่าน
TOP