x close

ศอ.รส. เปิดให้ประชาชนแจ้งความ หากได้รับผลกระทบจากม็อบ กปปส.


ศอ.รส. เปิดให้ประชาชนแจ้งความ หากได้รับผลกระทบจากม็อบ กปปส.


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ศอ.รส. เปิดโอกาสให้ประชาชนแจ้งความ หากได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของ กปปส. โดยเตรียมทีมงานพิเศษไว้ที่กองปราบฯ - ที่ว่าการอำเภอเรียบร้อยแล้ว

            วันนี้ (10 มกราคม 2557) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงว่า การที่ กปปส. จะปิดกรุงเทพฯ นั้น ศอ.รส. จะดำเนินการอำนวยความสะดวกความปลอดภัยแก่ประชาชนอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ศอ.รส. ได้ขอขอบคุณภาคธุรกิจที่พร้อมบริการประชาชนตามปกติ อาทิ ธนาคาร ร้านอาหาร เป็นต้น ส่วนข้าราชการของภาครัฐและเจ้าหน้าที่ทุกกระทรวง จะให้บริการแก่ประชาชนตามปกติ อย่างไรก็ตาม หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือในการไปยังสถานพยาบาลในบริเวณใกล้เคียงกับที่ชุมนุม สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1111 และถ้าหากมีประชาชนที่เดือดร้อนจากการชุมนุมทั้งในเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน สามารถไปแจ้งความต่อตำรวจได้ ซึ่งทาง ศอ.รส. เตรียมพื้นที่และทีมงานไว้แล้ว

            ขณะที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า การที่ กปปส. ชุมนุมปิดกรุงเทพฯ นั้น ทำให้กรุงเทพฯ เสียหาย ประชาชนเดือดร้อนเป็นอย่างมาก และมีการร้องทุกข์กล่าวโทษแกนนำ ดังนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการร้องเรียนปัญหาที่เกิดขึ้นจากการชุมนุม ศอ.รส. ได้จัดศูนย์บริการพิเศษที่กองบังคับการกองปราบปราม และ สน. ต่าง ๆ เอาไว้ ส่วนที่ต่างจังหวัดจะส่งฝ่ายปกครอง-ตำรวจให้บริการ ณ ที่ว่าการอำเภอ และ สภ. ต่าง ๆ

            ด้านนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลการชุมนุม เช่น แถลงการณ์ของรัฐบาล ข่าวสาร ได้ที่

            1. สถานีโทรทัศน์ช่อง 11
            2. สถานีวิทยุ เอฟเอ็ม 92.5, 88 และ เอเอ็ม 891, 819
            3. เฟซบุีก หรือ โทรสายด่วน หมายเลข 1111, 191, 199, 1669, 1356, 1197 และ 1155







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอ.รส. เปิดให้ประชาชนแจ้งความ หากได้รับผลกระทบจากม็อบ กปปส. โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2557 เวลา 14:51:18 6,231 อ่าน
TOP