x close

จีน ไต้หวัน เตือนเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมในไทย-คูเวต สั่งพลเมืองรีบเผ่น


จีน ไต้หวัน เตือนเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมในไทย-คูเวต สั่งพลเมืองรีบเผ่น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            จีน-ไต้หวัน เตือนนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทย เลี่ยงเส้นทางชุมนุม ด้านคูเวตสั่งประชาชนออกจากไทยทั้งหมด ชี้สถานการณ์ส่อเค้ารุนแรง ขณะที่ฟิลิปปินส์ ให้พลเมืองเลี่ยงเสื้อสีเหลือง-แดง

            วันนี้ (10 มกราคม 2557) หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ ไชน่า เดลี่ ประกาศให้ชาวจีนในประเทศไทยโดยเฉพาะในกรุงเทพฯ อยู่ให้ห่างจากสถานที่ชุมนุม และคอยจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ในระหว่างที่กลุ่ม กปปส.นำมวลชนปิดกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 13 มกราคมเป็นต้นไป และถ้าต้องการจะไปสนามบินก็ให้เผื่อเวลา และใช้บริการขนส่งระบบรางเพื่อความสะดวก และถ้าต้องการความคุ้มครองก็สามารถติดต่อไปยังสถานทูตได้

            ขณะเดียวกันทางด้านเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไชน่า โพสต์ ของไต้หวัน รายงานว่า กระทรวงกิจการต่างประเทศ หรือเอ็มโอเอฟเอ ได้เตือนพลเมืองที่วางแผนมายังประเทศไทยให้ระมัดระวังความปลอดภัย เนื่องจากฝ่ายผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลเตรียมจัดการเดินขบวนครั้งใหญ่ในกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 มกราคม

            นอกจากนี้ ทางด้านกระทรวงต่างประเทศคูเวต ก็ได้ออกประกาศเตือนพลเมืองคูเวตซึ่งอยู่ในไทยให้เดินทางออกนอกประเทศทันทีก่อนวันที่ 13 มกราคมที่จะมีการชัตดาวน์กรุงเทพฯ ของกลุ่ม กปปส. พร้อมสั่งเตือนให้พลเมืองที่กำลังวางแผนเดินทางมาท่องเที่ยวหรือเข้ารับบริการทางการแพทย์ในโรงพยาบาลไทยในช่วงนี้ให้ยกเลิกแผนออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองของไทยส่อเค้าบานปลายและรุนแรง

            เช่นเดียวกับ สถานเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำกรุงเทพมหานคร ได้ประกาศให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าที่มีสีเหลืองและแดง ซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของ 2 ฝั่งความคิดทางการเมืองในไทย พร้อมทั้งไม่ส่งเสริมให้ประชาชนเข้าร่วมหรือแสดงความสนับสนุนต่อการชุมนุมใหญ่ที่จะมีขึ้นที่กรุงเทพฯ






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีน ไต้หวัน เตือนเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมในไทย-คูเวต สั่งพลเมืองรีบเผ่น โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2557 เวลา 15:08:26 5,147 อ่าน
TOP