x close

เกาะติดม็อบ 10 ม.ค. 57 นปช. จัดแรลลี่ค้านปิดกรุงเทพฯ-กปปส. ปักหลักรอชัตดาวน์

นปช. จัดแรลลี่ค้านปิดกรุงเทพฯ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @KHA_TII

          สถานการณ์การเมืองวันนี้ (10 ม.ค. 57) นปช. จัดแรลลี่ค้านปิดกรุงเทพฯ บุกไทยพีบีเอส ยื่นหนังสือขอให้เสนอข่าวอย่างเป็นกลาง พร้อมถาม ทหารมาไทยพีบีเอสทำไม ก่อนที่จะไปยื่นหนังสือที่เดลินิวส์ต่อ ด้านม็อบ กปปส. ราชดำเนิน ปักหลักรอชัตดาวน์ ถาวร มั่นใจ 13 ม.ค. มวลชนมากกว่าเมื่อ 22 ธ.ค. 56 แน่นอน 

          วันนี้ (10 มกราคม 2557) บก.จร. รายงานว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประมาณ 300 คน ได้จัดแรลลี่ค้านการปิดกรุงเทพฯ ของกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 13 มกราคมนี้ โดยในขบวนแรลลี่มีรถกระบะ 50 คัน, รถจักรยานยนต์ 100 คัน ใช้เส้นทางจากแยกโพธิ์แก้ว - ถนนประดิษฐ์มนูธรรม - ถนนลาดพร้าวขาเข้า มุ่งหน้าแยกลาดพร้าว

          ขณะเดียวกัน เวลาประมาณ 13.00 น. มีรายงานอีกว่า กลุ่ม นปช. ได้ยื่นหนังสือถึงสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ขอให้เสนอข่าวอย่างเป็นกลาง พร้อมตั้งคำถามว่าทหารมาที่สถานีทำไม ซึ่งทางสถานีก็แจงว่า ทหารไปทุกสถานี ไม่ใช่ไทยพีบีเอสที่เดียว ก่อนที่ นปช. จะเคลื่อนขบวนไปสื่ออื่นอย่างหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ บนถนนวิภาวดีรังสิตต่อไป


นปช. จัดแรลลี่ค้านปิดกรุงเทพฯ


           ด้านบรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงปักหลักชุมนุม โดยยังคงไม่มีท่าทีการเคลื่อนไหวใด ๆ ส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น มีการวางกำลังการ์ดดูแลอยู่ทุกจุดอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการเข้ามาก่อกวนจากผู้ที่ไม่หวังดี

           ขณะที่ นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำ กปปส. กล่าวว่า จากการเดินรณรงค์ ทั้ง 3 วัน มีประชาชนให้การต้อนรับคับคั่งมากกว่าเดิม ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ประชาชนมีความกล้าในการแสดงออกถึงการต่อต้านรัฐบาลมากขึ้น โดยเฉพาะกล้าออกมาชุมนุมและกล้าจะนำเงินมาสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ กปปส. ทำให้มีความมั่นใจอย่างเต็มที่ว่า ในวันที่ 13 มกราคมนี้ ก็จะมีมวลชนออกมาร่วมชุมนุมปิดกรุงเทพฯ มากกว่าเมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา อย่างแน่นอน


ถาวร เสนเนียม


           พร้อมกันนี้ นายถาวร ยังได้กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 13 มกราคมนี้ จะประจำเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งเป็นจุดสำคัญ โดยไม่กังวลว่าจะเกิดปัญหาหรือผลกระทบกับประชาชนโดยรอบ ซึ่งได้ตั้งทีมงานเข้าไปประสานกับประชาชนแล้ว รวมไปถึงกลุ่มรถตู้ ที่ออกมาคัดค้าน ก็จะทำการพูดคุยในวันนี้ เพื่อหาทางออกร่วมกัน โดยที่ยืนยันว่า จะไม่ปิดกั้นเส้นทาง และจะประสานจัดที่จอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้ด้วย ขอเพียงอย่างเดียว อย่าเชื่อคำยุแหย่ของเจ้าหน้าที่ เพราะว่าทาง กปปส. ไม่ได้มุ่งทำให้ประชาชนผู้ทำมาหากินโดยสุจริตเดือดร้อนแต่อย่างใด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาะติดม็อบ 10 ม.ค. 57 นปช. จัดแรลลี่ค้านปิดกรุงเทพฯ-กปปส. ปักหลักรอชัตดาวน์ อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2557 เวลา 16:31:49 20,007 อ่าน
TOP