x close

พี่ชายวัย 12 สวมบทฮีโร่ เอาตัวกำบังน้องสาว จนถูกรถชนแทน

 พี่ชายวัย 12 สวมบทฮีโร่ เอาตัวกำบังน้องสาว จนถูกรถชนแทน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุเมธ กุลประสาร พี่ชายวัย 12 ปี สวมบทฮีโร่ เอาตัวกำบังน้องสาวไว้เมื่อเห็นรถพุ่งเข้ามา จนถูกรถชนแทนได้รับบาดเจ็บขาหัก ด้านแม่วอนเห็นใจช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล ขณะที่นายอำเภอชื่นชม

         เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2557 มีรายงานว่า พ.ต.ต.นิธิศ ทองดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี รับแจ้งเหตุมีรถกระบะชนเด็กนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บ จึงรุดมาที่เกิดเหตุ พบ ด.ช.สุเมธ กุลประสาร อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนธรรมวาที ได้รับบาดเจ็บอยู่เกาะกลางถนน ใกล้ ๆ กันนั้นมี ด.ญ.ธนพร กุลประสาร อายุ 7 ขวบ น้องสาวนักเรียนชั้น ป.1 ยืนอยู่ พร้อมกับนายคณา ทับทิมน้อย อายุ 23 ปี คนขับรถกระบะสีเลือดหมู ทะเบียน บร 4557 อยู่ในที่เกิดเหตุ

          ทั้งนี้ หลังจากเลิกเรียน ด.ช.สุเมธ และ  ด.ญ.ธนพร จะนั่งรถสองแถวกลับบ้านด้วยกันทุกวัน และต้องเดินข้ามถนนจากฝั่งหนึ่งเพื่อเดินเข้าซอยกลับบ้าน แต่แล้ว นายคณา คนขับรถกระบะ ก็ขับรถมาอย่างรวดเร็ว และพุ่งใส่เด็กทั้งสองคน จังหวะที่ ด.ช.สุเมธ เห็นรถที่กำลังพุ่งมานั้น จึงเอาตัวกำบังน้องสาว จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ ขาหัก เบื้องต้นพบว่า กระดูกบริเวณด้านหัวเขาขวาแตกเกือบละเอียด แต่เนื่องจากอายุยังน้อย ทางแพทย์จึงได้ทำการผ่าตัดใส่เหล็กที่ขาและได้เข้าเฝือกเป็นที่เรียบร้อย แล้ว

          โดยจากการพูดคุยกับ นางสุกัญญา คงศรี มารดาของ ด.ช.สุเมธ กล่าวว่า อยากวิงวอนให้ผู้ที่มีจิตใจเป็นกุศล ช่วยเหลือค่ารักษาของ ด.ช.สุเมธ เนื่องจากที่บ้านมีฐานะยากจน และรักษาอาการเจ็บป่วยได้ตามฐานะ ตนอยากให้ลูกกลับมาเหมือนเดิม และหากผู้ที่สนใจจะช่วยเหลือ สามารถบริจาคเงินได้ที่บัญชี นางสุกัญญา คงศรี ธนาคารกรุงไทย บัญชีออมทรัพย์ สาขาสามแยกอ่างศิลา หมายเลขบัญชี 376- 0177-883

พี่ชายช่วยน้อง

           จากนั้น ในวันเดียวกัน นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้ นายเลอสันต์ ศศิพงษ์ นายอำเภอเมืองชลบุรี เดินทางมาเยี่ยม ด.ช.สุเมธ พร้อมมอบกระเช้าของขวัญให้ ภายหลังจากที่ได้รับทราบข่าวว่า ด.ช.สุเมธ อยากที่จะได้รับของขวัญในวันเด็ก และอยากให้มีคนมาเยี่ยม

           ทั้งนี้ นายเลอสันต์ ยังได้ฝากให้กำลังใจกับหนูน้อยฮีโร่ตัวจริงรายนี้ และยืนยันกับมารดาของ ด.ช.สุเมธ ว่า ทางจังหวัดชลบุรี ยินดีที่จะช่วยเหลือในกรณีทุกเรื่อง และจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งติดตาม และหาความช่วยเหลือต่อไป นอกจากนี้ยังจะมอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติให้กับ ด.ช.สุเมธ เป็นกรณีพิเศษอีกด้วย เพราะว่าเป็นตัวอย่างที่ดีงามของสังคม พร้อมทั้งนำกระเช้าของขวัญมอบให้ ด.ช.สุเมธ เนื่องในโอกาสวันเด็กด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่ชายวัย 12 สวมบทฮีโร่ เอาตัวกำบังน้องสาว จนถูกรถชนแทน อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2557 เวลา 13:34:30 43,414 อ่าน
TOP