x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ อ้างรัฐบาลส่งตำรวจมาแฝงม็อบ จ้องอุ้มตัวเอง


สุเทพ เทือกสุบรรณ

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เถกิง สมทรัพย์

          สุเทพ เทือกสุบรรณ อ้างรัฐบาลส่งตำรวจแฝงตัวมาในม็อบ เพื่อจับกุมตัวเอง ขณะที่เตรียมส่งคนเสื้อแดงมาก่อเหตุป่วน ยัน เคลื่อนไหวใหญ่จันทร์นี้แบบสันติ จวกถ้ามีเหตุรุนแรงก็มาจากรัฐบาลทำเอง

          การปราศรัยบนเวทีกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่ราชดำเนิน เมื่อคืนวันที่ 10 มกราคม 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ขึ้นกล่าวขอบคุณประชาชนชาวธนบุรี ที่มีน้ำใจสนับสนุนเงินบริจาคสมทบการเคลื่อนไหวใหญ่ ชัตดาวน์กรุงเทพฯ ในวันที่ 13 มกราคม โดยขณะนี้นับเงินได้ 80% ยอดรวมกว่า 3.5 ล้านบาทแล้ว

          ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้อ้างว่า ขณะนี้ทางรัฐบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบแฝงตัวเป็นการ์ดรักษาความปลอดภัยเพื่อจับกุมตัวตน รวมทั้งส่งตำรวจหญิงแฝงตัวเป็นมวลชนอยู่หน้าเวทีเตรียมก่อเหตุวุ่นวายในม็อบด้วย แต่ตนขอยืนยันว่า หากเจ้าหน้าที่ไม่แต่งเครื่องแบบก็ไม่สามารถจับตนเองได้

          ในส่วนของการเคลื่อนไหวใหญ่ของ กปปส. ในวันที่ 13 มกราคมนั้น นายสุเทพ ยืนยันว่า จะเป็นการต่อสู้แบบสันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ ไม่ใช้ความรุนแรงใด ๆ ดังนั้น รัฐบาลก็ไม่ต้องถามหาความรับผิดชอบจาก กปปส. เพราะ กปปส. ไม่ได้ทำเพื่อตนเอง แต่ทำเพื่อประเทศชาติและส่วนรวม ถ้าหากเกิดความรุนแรงขึ้น ก็เกิดจากบุคคลของรัฐบาล ไม่ใช่ฝีมือ กปปส. เพราะตนทราบมาว่า รัฐบาลเตรียมให้คนเสื้อแดงเข้ามาก่อเหตุวุ่นวายแล้ว โดยใช้สำนักงานของ นายพิชิต ชื่นบาน อดีตทนายความส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นสถานที่จ่ายเงิน










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ อ้างรัฐบาลส่งตำรวจมาแฝงม็อบ จ้องอุ้มตัวเอง โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2557 เวลา 09:59:00 10,418 อ่าน
TOP