x close

ยิ่งลักษณ์ ขอโทษเด็ก ๆ อดนั่งเก้าอี้นายกฯ เที่ยวทำเนียบฯ


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษเด็ก ๆ ที่ไม่ได้มาเที่ยวทำเนียบรัฐบาล อดนั่งเก้าอี้นายกฯ เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย แนะทุกคนช่วยกันสร้างเด็กเป็นคนดี มีภูมิคุ้มกันทั้งกายใจ

          เมื่อช่วงสายวันที่ 11 มกราคม 2557 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ระบุว่า ขอโทษเด็ก ๆ ทุกคนที่ตั้งใจจะมาเที่ยวทำเนียบรัฐบาลเนื่องในโอกาสวันเด็ก แต่ในปีนี้ไม่สามารถเปิดให้เข้ามานั่งเก้าอี้นายกฯ และเที่ยวชมสถานที่ได้ เพราะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนในสถานการณ์เช่นนี้

          นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังบอกด้วยว่า เด็กเปรียบเสมือนดวงไฟดวงเล็ก ๆ ที่กำลังจะเปล่งประกาย และเราทุกคนมีส่วนรับผิดชอบที่จะช่วยกันทำให้ดวงไฟดวงนี้สว่างไปเรื่อย ๆ ด้วยการปลูกฝังภูมิคุ้มกันให้ทั้งทางกายและใจ พร้อมกับฝากคำขวัญวันเด็ก 2557 ให้เด็ก ๆ อีกครั้ง

          "พี่น้องประชาชน เด็กและเยาวชนไทยทุกคน

          ก่อนอื่นต้องขอโทษเด็ก ๆ ทุกคนที่ตั้งใจว่าจะมาเที่ยวทำเนียบรัฐบาลในวันเด็ก จะได้มานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี มาเดินเล่นชมสถานที่และการแสดงต่าง ๆ แต่เพราะต้องคำนึงถึงความสะดวกและความปลอดภัยของทุกคน จึงจัดงานไม่ได้ในปีนี้ หวังว่าเด็ก ๆ และผู้ปกครองคงได้ไปร่วมกิจกรรมในอีกหลาย ๆ ที่ที่มีการจัดงานแทนนะคะ

          เด็กนั้นคืออนาคตของชาติ คือความหวังของเรา เด็ก ๆ เปรียบเสมือนดวงไฟเล็ก ๆ ที่กำลังจะเปล่งประกาย และเรามีความรับผิดชอบที่จะได้ช่วยกันให้ดวงไฟดวงนี้โชติช่วงต่อไปเรื่อย ๆ 

          ลูกหลานของเราจะเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ และเป็นคนดีของสังคมได้ ด้วยการปลูกฝังภูมิคุ้มกันให้ทั้งทางกายและใจ

          เราต้องมาร่วมกันสร้างวินัยเชิงบวก พัฒนาการให้ทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไปและเติบโตในสังคมและสิ่งแวดล้อมที่เป็นมิตร เพื่ออนาคตที่ดีขึ้นของลูกหลานของเราทุกคนค่ะ และปีนี้ขอฝากคำขวัญวันเด็กว่า

          กตัญญู รู้หน้าที่
          เป็นเด็กดี มีวินัย
          สร้างไทย ให้มั่นคง


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


          จากนั้น รักษาการนายกรัฐมนตรี ยังได้โพสต์ภาพตนเองและน้องไปป์ บุตรชาย ระบุว่า "วันนี้จึงเป็นอีกวันของดิฉันเช่นกันที่จะมีความสุขบนความหวังเล็ก ๆ ของดิฉันด้วยความภูมิใจ เพื่อให้ลูกได้เติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ และเป็นคนดีของสังคม"






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ขอโทษเด็ก ๆ อดนั่งเก้าอี้นายกฯ เที่ยวทำเนียบฯ อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2557 เวลา 13:53:47 14,081 อ่าน
TOP