x close

ประชาคมสาธารณสุข ลงมติหนุน ปลัด สธ. หลังเสนอปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์
นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สำนักสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข

          ประชาคมสาธารณสุข ลงมติหนุน นพ.ณรงค์ ปลัด สธ. ที่เสนอปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง เป็นมติส่วนรวม ไม่ใช่มาจากคน ๆ เดียว
 
          เมื่อวานนี้ (11 มกราคม 2557) พญ.อุทุมพร กำภู ณ อยุธยา ตัวแทนประชาคมสาธารณสุข ได้เปิดเผยภายหลังจากการประชุมตัวแทนชมรมวิชาชีพ ประมาณ 30 คนว่า ขอยืนยันว่า แถลงการณ์ที่มีการเสนอให้ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง เป็นมติของที่ประชุม ไม่ได้เกิดจากการชี้นำของ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพียงคนเดียว นอกจากนี้ นพ.ณรงค์ ยังทำตามนโยบายของรัฐบาลและการพัฒนาระบบสุขภาพในหลาย ๆ เรื่องอยู่แล้ว จึงถือว่าเป็นข้าราชการที่มีธรรมาภิบาลชัดเจน ส่วนมติของที่ประชุมวันนี้ จะทำงานภายใต้การบังคับบัญชาของ นพ.ณรงค์ เหมือนเดิม เนื่องจากเป็นผู้บังคับบัญชาที่มีความชอบธรรม และจะคัดค้านการแทรกแซงที่เกิดขึ้นในกระทรวงสาธารณสุข
 
        พญ.อุทุมพร เปิดเผยอีกว่า ส่วนการชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 13 มกราคมนี้ ทางประชาคมฯ ไม่ได้เป็นผู้นัดหมาย แต่หากใครจะไปร่วมชุมนุมก็ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ทั้งนี้ การรวมตัวโดยมิได้นัดหมายก็เป็นสิ่งที่ไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นไม่ได้
 
        นพ.บัวเรศ ศรีประทักษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (12 มกราคม 2557) ประชาคมฯ และชมรมต่าง ๆ จะร่วมกันแถลงจุดยืนที่กระทรวงสาธารณสุข โดยยืนยันว่า จุดยืนของเราไม่เกี่ยวข้องกับปลัด สธ. แต่อย่างใด
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาคมสาธารณสุข ลงมติหนุน ปลัด สธ. หลังเสนอปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2557 เวลา 11:35:24 28,309 อ่าน
TOP