x close

สมชัย ศรีสุทธิยากร ชี้ เลือกตั้งใหม่ 4 พ.ค. เหมาะสุด แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับรัฐบาล


สมชัย ศรีสุทธิยากร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          สมชัย ชี้ เลือกตั้ง 4 พฤษภาคม 2557 เหมาะสมสุด ย้ำ เป็นการออก พ.ร.ฎ.เลือกตั้งใหม่ ไม่ใช่เลื่อนเลือกตั้ง ชี้เป็นทางเลือกที่อยู่ในกรอบรัฐธรรมนูญ และทำให้หลายฝ่ายมีเวลาคุยกันเพื่อหาทางออกประเทศ
 
          เมื่อวานนี้ (11 มกราคม 2557) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยถึงกรณีที่เสนอให้รัฐบาลออกพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งใหม่ว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับรัฐบาล ถ้ารัฐบาลเห็นชอบกับแนวคิดนี้ ก็ไม่ได้เป็นการเลื่อนเลือกตั้ง แต่เป็นการกำหนดการเลือกตั้งใหม่ ทว่าถ้าหากรัฐบาลไม่เห็นด้วย กกต. ก็จะจัดการเลือกตั้งต่อไป ทั้งนี้ ส่วนตัวคิดว่า การเลือกตั้งควรเกิดขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคม 2557 ตามกรอบ 180 วันที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ จะเป็นจังหวะที่เหมาะสมที่สุด เนื่องจากมีเวลาและมีโอกาสให้ฝ่ายต่าง ๆ พูดคุยหาทางออกประเทศกันได้
 
          นายสมชัย กล่าวอีกว่า ส่วนภาพรวมการเลือกตั้งทั่วประเทศขณะนี้ พบว่ามีอุปสรรคคือ ไม่สามารถที่จะจัดหากรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วย (กปน.) ได้ครบถ้วน เนื่องจากความขัดแย้งในเชิงแนวคิด รวมถึงความกดดันจากครอบครัวและญาติพี่น้อง ทำให้ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่เพียงร้อยละ 10 เท่านั้น ซึ่งน่าจะเป็นอุปสรรคต่อการจัดเลือกตั้ง
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมชัย ศรีสุทธิยากร ชี้ เลือกตั้งใหม่ 4 พ.ค. เหมาะสุด แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2557 เวลา 09:51:48 7,677 อ่าน
TOP