x close

สธ. แถลงตั้งจุดบริการ 26 จุด รับมือปิดกรุงเทพฯ ยันดูแลเท่าเทียมทุกคน

สธ.แถลงดูแลปชช.ม็อบปิดกทม.13ม.ค.เท่าเทียมกัน

สธ.แถลงดูแลปชช.ม็อบปิดกทม.13ม.ค.เท่าเทียมกัน  (ไอเอ็นเอ็น)

          กระทรวงสาธารณสุข แถลง ให้การดูแลประชาชน ในวันชุมนุมใหญ่ 13 ม.ค. นี้ เท่าเทียมกันทุกคน ตั้งจุดบริการ 26 จุด รับมือ

          วันนี้ (12 มกราคม 2557) นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ถึงหลักการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดูแลประชาชนช่วงมีการชุมนุมทางการเมืองในวันพรุ่งนี้ (13 มกราคม 2557) โดยยืนยันถึงหลักการสำคัญว่า จะดูแลประชาชนให้เท่าเทียมกัน ไม่เลือกปฏิบัติ และยึดหลักจรรยาบรรณในวิชาชีพ ซึ่งจะมีการประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่าง  ๆ
 

          ส่วนการดูแล นายแพทย์ประดิษฐ  เผยจะแยกออกเป็น 2 ส่วนหลัก ทั้งประชาชนที่ร่วมชุมนุม หรืออยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง และประชาชนที่อยู่ตามที่พักอาศัย ที่ไม่ได้รับความสะดวกในการเข้ารับการรักษาพยาบาล
 
          ขณะที่ นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมา อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ในการดูแลประชาชน ศูนย์เอราวัณ จะเป็นหน่วยงานกลางที่ประสานงานการดูแล ซึ่งจะมีการแบ่งพื้นที่รับผิดชอบแต่ละส่วน โดยมีจุดให้บริการทางการแพทย์เบื้องต้น 26 จุด ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข จะสนับสนุนหน่วยแพทย์และเวชภัณฑ์ ส่วนการส่งต่อผู้ป่วย จะมีตัวแทนของมูลนิธิต่างๆ ดูแล หากการจราจรติดขัดจะมีหน่วยงานส่งต่อผู้ป่วยออกไปโรงพยาบาลรอบนอกได้
 

          ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถโทรศัพท์แจ้งได้ที่หมายเลข 1646 ศูนย์เอราวัณ หรือ 1669 ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน
 







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สธ. แถลงตั้งจุดบริการ 26 จุด รับมือปิดกรุงเทพฯ ยันดูแลเท่าเทียมทุกคน อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2557 เวลา 12:09:30 4,289 อ่าน
TOP