x close

กปปส. เคลื่อนพลปิด 5 แยกลาดพร้าวเริ่ม 4 โมงเย็นวันนี้

 กปปส. เคลื่อนพลปิด 5 แยกลาดพร้าวเริ่ม 4 โมงเย็นวันนี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           สาทิตย์ วงศ์หนองเตย นำมวลชนเคลื่อนขบวนปิด 5 แยกลาดพร้าววันนี้ (12 ม.ค. 57) ขณะที่ม็อบ กปปส. นัด 9 โมงเช้าพรุ่งนี้ ปิดถนน 7 สายสำคัญ

          หลังจากที่ทางกลุ่ม กปปส. ประกาศปิด 7 จุดสำคัญทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ แยกปทุมวัน แยกราชประสงค์ แยกอโศกฯ สวนลุมพินี อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แยกลาดพร้าว และถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดวันนี้ ( 12 มกราคม 2557) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่ม กปปส. ที่ราชดำเนิน แจ้งนัดหมายการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม ในวันที่ 13 มกราคม 2557
 
         โดย นายสาทิตย์  ขอให้มวลชนที่มาจากภาคอีสาน พบกันที่ สะพานผ่านฟ้าในเวลา 16.00 น. วันนี้ (12 มกราคม 2557) และเคลื่อนขบวนไปยังห้าแยกลาดพร้าว ที่มีนายอิสสระ สมชัย เป็นแกนนำ ส่วนที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ จะมีนัดหมายกันอีกครั้ง และอีก 5 เวทีที่เหลือ ทั้ง ปทุมวัน ราชประสงค์ สีลม อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสวนลุมพินี ให้รวมตัวกันพรุ่งนี้ (13 มกราคม 2557) เวลา 09.00 น. ในวันที่ 13 มกราคมนี้

          สำหรับแนวทางการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. จะมีการเคลื่อนขบวนไปยังเวทีต่าง ๆ  โดยที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะเป็นแกนนำ และเมื่อเคลื่อนขบวนไปแล้วก็จะมีกิจกรรมให้ทำทุกวัน ที่สำคัญคือการปิดสถานที่ราชการไม่ให้ราชการไปทำงาน และบางเวทีจะมีนัดหมายพิเศษเป็นการเฉพาะ 
 
         นอกจากนี้ นายสาทิตย์ ยังกล่าวว่า ในวันนี้ นายคมสัน ทองศิริ เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) จะพามวลชนไปที่บ้านของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการ รมว.แรงงาน ที่บางบอน ฝั่งธนบุรี โดยเริ่มออกจากหน้ากระทรวงมหาดไทย พร้อมกับพูดปลุกใจให้มวลชนมาร่วมกันเยอะ ๆ

          นายสาทิตย์ ยังมีประชาชนจากต่างจังหวัด  ทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่เพื่อร่วมกิจกรรมกับทางเวทีราชดำเนินอย่างต่อเนื่อง โดยนั่งพักผ่อนและรับประทานอาหารอยู่ภายในเต็นท์ที่พักและใต้อาคารต่าง ๆ เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างร้อน ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วน ยังคงปักหลักอยู่บริเวณด้านหน้าเวทีเพื่อติดตามกิจกรรมต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปถือว่าค่อนข้างเรียบร้อย
 
          ด้าน พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการที่กลุ่ม กปปส. จะรวมตัวกันไปชุมนุมใน 7 จุดนั้น ทางตำรวจได้มีการจัดการแผนจราจรเอาไว้แล้ว โดยตั้งจุดบริการที่ถนนทางแยกทั้ง 7 เพื่อให้บริการทางเลี่ยง ส่วนชุดปฏิบัติการจัดการจราจร ชุดเคลื่อนที่เร็ว จะอำนวยความสะดวกในกรณีฉุกเฉิน เช่นกรณีอุบัติเหตุหรือลำเลียงผู้ป่วย พร้อมเจรจากับผู้ชุมนุม เนื่องจากเส้นทางที่ผู้ชุมนุมประกาศนั้น กระทบการจราจร 16 เส้นทางหลัก และเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญกว่า 69 แห่ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปปส. เคลื่อนพลปิด 5 แยกลาดพร้าวเริ่ม 4 โมงเย็นวันนี้ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2557 เวลา 12:06:35 23,596 อ่าน
TOP