x close

มือปืนซิ่งเก๋ง ยิงร้านกาแฟหน้าพรรค ปชป. รัว 10 นัด-ไร้เจ็บ





ป่วน!มือปืนซิ่งเก๋งยิงร้านกาแฟหน้าปชป. ไร้เจ็บ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
            ป่วน ! มือปืนซิ่งเก๋งยิงร้านกาแฟ หน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ไร้คนเจ็บ
รอง ผบ.ตร. คาดคนร้ายต้องการข่มขู่ในประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง

            ช่วงเช้ามืดวันนี้ (13 มกราคม 2557) เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ร้านกาแฟ A Big Seat บริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถนนเศรษฐศิริ เขตพญาไท โดยจากการสอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์และตรวจสอบกล้องวงจนปิด พบว่า คนร้ายได้ขับขี่รถยนตร์ยี่ห้อโตโยต้า โดยใช้เส้นทางจากสถานีรถไฟสามเสน เมื่อมาถึงบริเวณด้านหน้าพรรค คนร้ายได้เปิดกระจกหลังรถ ก่อนใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงมายังบริเวณหน้าร้าน จนเป็นเหตุให้กระจกหน้าร้านได้รับความเสียหาย และมีรอยกระสุนจำนวนทั้งสิ้น 10 รู ซึ่งเป็นกระสุนหัวทองเหลือง

            อย่างไรก็ตาม จากเหตุดังกล่าวไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรวบรวมหลักฐานเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายต่อไป

            ต่อมา พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบซ้ำของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เบื้องต้นพบว่า คนร้ายก่อเหตุในลักษณะใช้อาวุธปืนกราดยิง ซึ่งจากการตรวจสอบรูกระสุนปืน คาดว่า จะเป็นปืนอัตโนมัติ และการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นคนร้ายใช้รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า วีออส เป็นยานพาหนะ คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 คน เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้ลดกระจกลงและยื่นอาวุธปืนออกมากราดยิงหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 30 วินาที ก่อนหลบหนีไป

            สันนิษฐานจุดประสงค์การก่อเหตุเบื้องต้น คาดว่า คนร้ายต้องการข่มขู่ ในประเด็นขัดแย้งทางการเมือง เพราะการยิงในยามวิกาล ไม่หวังผลถึงชีวิต โดยเชื่อว่า จะมีการความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี ภายใน 3 วัน

            ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยหลังจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จะมีความเข้มข้นมากขึ้น เน้นการตั้งจุดตรวจ ดูแลสถานที่ และบุคคลสำคัญ โดยเฉพาะ แกนนำของพรรค ที่อาจโดนข่มขู่ พร้อมขอให้ผู้เสียหายมั่นใจได้ว่า ตำรวจจะทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยไม่เลือกปฏิบัติ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือปืนซิ่งเก๋ง ยิงร้านกาแฟหน้าพรรค ปชป. รัว 10 นัด-ไร้เจ็บ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2557 เวลา 14:02:51 14,813 อ่าน
TOP