x close

เพื่อไทย เสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เชิญ อภิสิทธิ์-สุเทพ เป็นรัฐมนตรี

อภิวันท์ วิริยะชัย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เพื่อไทย เสนอแนวคิดการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ พร้อมเชิญ ปชป.-กปปส. ร่วมคณะรัฐมนตรี ปฏิรูปประเทศ 1 ปี ก่อนยุบสภาเลือกตั้งใหม่

          จากกรณีการปิดกรุงเทพฯ ของกลุ่ม กปปส. ที่ยังไม่มีบทสรุปว่าจะจบลงอย่างไรนั้น ล่าสุดวันนี้ (13 มกราคม 2557) พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่า ขอเสนอแนวคิดการตั้งรัฐบาลแห่งชาติเพื่อหาทางออกให้ประเทศ โดยมีหลักการ คือ ให้เลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 และนายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้ง อาจจะเป็น นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หรือ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา และให้ทุกพรรคการเมืองมาเป็นรัฐบาลร่วมกัน

          "พร้อมเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. มาร่วมเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลแห่งชาติ เพื่อวางแนวทางและกติกาปฏิรูปประเทศร่วมกันในทุกด้าน โดยจะใช้เวลาปฏิรูป 1 ปี ถึง 1 ปีครึ่ง เสร็จก็ยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ ซึ่งได้เสนอเรื่องนี้ให้ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยแล้ว" พ.อ.อภิวันท์ ระบุ

          นอกจากนี้ พ.อ.อภิวันท์ ยังอยากให้ทุกฝ่ายถอยคนละก้าว เพราะหากให้มีการชุมนุมยืดเยื้อต่อไปก็มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดสถานการณ์รุนแรงได้ ซึ่งหากมีการสูญเสียมาก ๆ อาจเป็นช่องทางให้ทหารมารัฐประหารได้ และยืนยันว่ารัฐบาลและตำรวจจะไม่ใช้กำลังสลายการชุมนุมแน่นอน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย เสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เชิญ อภิสิทธิ์-สุเทพ เป็นรัฐมนตรี อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2557 เวลา 18:55:24 42,030 อ่าน
TOP