x close

สุเทพ ประกาศ ไม่ชนะไม่เลิก จี้ ขรก. หยุดงาน ให้ออกมาชุมนุม





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก บลูสกาย

          สุเทพ ปราศรัย วันปิดกรุงเทพฯ 13 ม.ค. เวทีปทุมวัน ร้องข้าราชการออกมายืนข้างประชาชน ลั่นไม่ต้องส่งคนมาเจรจา วิธีเดียวที่จะเจรจาได้คือขจัดระบอบทักษิณให้หมดจากประเทศไทย ประกาศจะชุมนุมจนกว่าจะชนะ ไม่ชนะไม่เลิก วอนครู นักเรียน ข้าราชการ ไม่ต้องเรียนไม่ต้องทำงานและร่วมออกมาชุมนุม

            วันนี้ (13 มกราคม 2557) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยที่เวทีปทุมวัน ถึงการปิดกรุงเทพฯ วันแรก โดยระบุว่า รัฐบาลได้ออกคำสั่งห้ามไม่ให้สถานีวิทยุโทรทัศน์เสนอข่าวเกี่ยวกับการชุมนุมของเรา ไม่ให้เสนอข่าวที่ตนพาพี่น้องประชาชนเดินขบวนไปตามถนนต่าง ๆ และมีพี่น้องสนับสนุนส่งเสียงเชียร์ตะโกนสนับสนุนทุกที่ที่เราเดินไป  แต่ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่ให้พวกเราเป็นข่าวก็ไม่เป็นไร เพราะตนเชื่อว่าทุกสถานีสักวันก็คงสำนึกและเกิดความละลายว่าไม่สามารถที่จะเป็นสื่อมวลชนที่ดีของประเทศได้ เพราะต้องทำงานภายใต้การกำกับของรัฐบาลทรราชย์ แต่กลับมาเรียกร้องขอเสรีภาพของสื่อมวลชนไปเพื่ออะไร

            "พี่น้องครับ ต้องการเรียนกับพี่น้องว่า วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ผมต้องพาพี่น้องประชาชน จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เดินมายังราชเทวี พอมาถึงก็ให้มวลชนส่วนหนึ่งแยกตัวไปสมทบที่อนุสาวรีย์สมรภูมิ   ส่วนพี่น้องที่อยากอยู่ร่วมชุมนุมปทุมวันก็อยู่ต่อที่นี่ ขณะที่มวลชนที่เหลือก็เดินไปยังราชประสงค์ เราก็พักทานอาหารที่นั้น และมีมวลชนส่วนหนึ่งแยกไปลุมพินี ส่วนที่เหลือก็แยกไปเดินที่อโศก เราไปถึงอโศกไปประมาณ 5 โมงครึ่ง ที่ใช้เวลามากเพราะตลอดเส้นทางสองฝั่ง มีพี่น้องประชาชน ออกมาสนับสนุนส่งเสียงเชียร์ โห่ร้องต้อนรับให้กำลังใจ ให้เราขจัดระบอบทักษิณให้ได้ มีพี่น้องบริจาคเงินให้เราในการใช้มาซื้ออาหาร ค่าจัดการ ในการชุมนุม เพราะว่า ธาริต เพ็งดิษฐ์ ปิดบัญชีเราหมดเลย ประชาชนเป็นห่วงก็เลยมาช่วยเหลือ"


            นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ย้อนกลับไปเมื่อเดือนที่แล้ว ตนกับมวลชนเดินไปยังเยาวราช ซึ่งระหว่างทางก็มีพี่น้องมากมายออกมาต้อนรับและบริจาคเงิน พร้อมกับรับปากว่าจะร่วมปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 22 ธันวาคม ซึ่งพี่น้องก็ออกมาจริง ๆ ออกมามากมายเป็นประวัติการณ์ แต่ทั้งนี้ รัฐบาลก็คิดว่ามวลมหาประชาชนมีน้ำยาอยู่แค่นั้น เราเลยประกาศต่อไปว่า เราจะปิดกรุงเทพฯ ทุกวัน ปิดมันจนกว่าจะชนะ ซึ่งรัฐบาลก็บอกว่าไม่มีทาง คนกรุงเทพฯ เป็นคนรักสุขสบายจะมานอนดินกินบนถนนไม่ได้ อย่างเก่งไม่เกิน 3 วัน แต่ตอนนี้อยากจะบอกว่า อย่าว่าแต่ 3 วันเลย 30  วัน หรือเป็นเดือน ๆ พวกเราก็อยู่กันได้
 

            ส่วนใครที่อยากมาเจรจากับตนนั้น ตนบอกเลยว่า ไม่มีอะไรที่จะมาเจรจากับตนได้ พวกโลกสวยไม่ต้องมากยุ่งกับตน ตนไม่เจรจา  แต่หากใครคิดที่จะเจรจานั้น มีวิธีเดียวคือจัดการระบอบทักษิณให้หมดไปจากประเทศนี้ก่อน แล้วค่อยมาคุยกับประชาชน
 
            นายสุเทพ ยังกล่าวถึงโครงการจำนำข้าว โครงการน้ำ โครงการเงินกู้สองล้านล้านว่า เป็นโครงการที่สารพัดการโกง ทุจริตกันเป็นล่ำเป็นสัน  เพราะเหตุนี้ทำให้เราต้องออกมานอนกลางดินกินกลางถนน ประชาชนคนไทยต้องอยู่กับการใช้เงินเป็นเครื่องมือมาโดยตลอด มีนายทุนสามานย์เป็นเจ้าของพรรค เป็นผู้บงการ ซื้อฝ่ายปกครอง ซื้อคะแนนเสียงกันอย่างเปิดเผยและเอิกเริก สุดท้ายแล้วสภาพผู้แทนราษฎรก็กลายเป็นขี้ข้าของนายทุน คอยทำหน้าที่ในคราบนักประชาธิปไตย แต่หัวใจจริง ๆ นั้นรับใช้เผด็จการโดยไม่คำนึงถึงอะไรเลย อีกทั้งยังบังอาจเขียนกฎหมายล้างผิดให้คนชั่ว ช่วยพี่ชายตนเองและลูกสมุนของพี่ชาย ช่วยคนเผากรุงเทพฯ ให้พ้นผิด ซึ่งไม่มีที่ไหนในโลกที่เขียนกฎหมายอย่างนี้ ยกเว้นประเทศไทยที่มีรัฐบาลทรราชย์อย่างนี้ แถมยังจะคิดการใหญ่อยากเป็นแปลงประเทศไทยเป็นรัฐอย่างที่ฝัน แล้วจะให้พ่อมันเป็นประธานาธิบดี กดขี่ข่มแหงคนไทย ซึ่งเราไม่มีทางยอมอย่างแน่นอน


            นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า คนไทยทนเห็นเหตุการณ์แบบนี้มานับสิบปีแล้ว ถ้าประชาชนเจ้าของประเทศไม่ออกมาแก้ไขปัญหา ชาติไทยก็จะวิบัติล่มจม สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ก็จะกระทบกระเทือน คนไทยเลยต้องออกมาต่อสู้ในครั้งนี้ ฉะนั้น ตนจะพูดเป้าหมายให้ชัด ๆ เลยว่า การต่อสู้ของมวลมหาประชาชนในครั้งนี้ คือไม่ให้มีระบอบทักษิณ อยู่ในแผ่นดินไทยอีกต่อไป

            "วันนี้ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขได้ออกมายืนเคียงข้างประชาชนแล้ว หากกระทรวงอื่น ๆ ออกมายืนเคียงข้างประชาชนเช่นนี้ เราก็จะสามารถโค่นล้มทรราชย์ได้ รัฐบาลก็จะแห้งตายไปเอง โดยไม่ต้องทำอะไร เพราะสั่งใครก็ไม่ได้ ใช้งานใครก็ไม่ได้ ไม่รับคำสั่งแล้ว เพราะถือว่ารัฐบาลไม่มีความชอบธรรมทั้งทางกฎหมายและทางการเมือง"
 
            "ส่วนในการปิด กทม. คราวนี้ เราจะพยายามให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุดเป้าหมายหลักคือ ข้าราชการ กระทรวง ทบวงกรม เราไม่ต้องการให้เป็นเครื่องมือของระบอบทักษิณ พี่น้องทั้งหลายถ้าไม่อยากขัดใจกับประชาชนโปรดนอนอยู่ที่บ้าน เพราะที่ทำงานทุกที่เราจะปิดล้อมตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงไปทำงานก็ไร้ประโยชน์ เราจะตามปิดไปเรื่อย ปิดกระทรวง แอบไปทำที่ไหนก็จะไปปิดที่นั่น ตามไปทุกที่ ทุกแห่ง ถึงวันนั้นก็เป็นรัฐบาลหง่อยเป็นรัฐบาลที่ล้มเหลว ถึงหน้าด้านก็อยู่ไม่ได้ เพราะสั่ง ข้าราชการไม่ได้ ทุกอย่างล้มเหลวโดยสิ้นเชิง อย่าว่าแต่ไปบริหารข้าราชการแผ่นดินอย่างอื่นเลย แต่ไปเบิกเงินเดือนตัวเองก็ทำไม่ได้แล้ว เพราะฉะนั้นพี่น้องทั้งหลาย ว่าไหน ๆ ปิด กทม. กันแล้ว ไม่ชนะไม่เลิก ไม่วันจบ"

            นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวต่อไปว่า วันนี้ต้องขอบคุณหลายมหาวิทยาลัยที่ออกมาต่อสู้ร่วมกับพวกเราเพื่อสิทธิและเสรีภาพ พร้อมยังได้อ่านจดหมายของนักเรียนชั้น ม.1 ซึ่งมอบเงินเก็บให้ 166 บาท โดยนายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขนาดเด็ก ม.1 ยังรู้ร้อนรู้หนาว  แล้วพวกที่เรียนมหาวิทยาลัยนี่จะเรียนกันไปทำไม มาเถอะครับ หยุดการเรียนการสอนมาร่วมชุมนุม  

            พร้อมกันนี้ นายสุเทพยังกล่าวว่า จะพยายามไม่ให้กระทบการค้า เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ยกเว้นส่วนรัฐบาล ซึ่งเราจะจัดหนักจัดเต็ม เราจะยึดทุกถนน ถ้าพี่น้องประชาชนอึดอัดอยากให้จบเร็ว ๆ ก็ออกมาร่วมกับพวกเราแล้วทุกอย่างจะจบเร็วอย่างแน่นอน เพราะงานนี้ไม่มีวินวิน ไม่มีเสมอ มีแต่วินฝ่ายเดียว 








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ประกาศ ไม่ชนะไม่เลิก จี้ ขรก. หยุดงาน ให้ออกมาชุมนุม อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2557 เวลา 08:04:32 20,170 อ่าน
TOP