x close

กปท. บุกยึดกระทรวงพลังงาน ลั่นปักหลักจนกว่าจะชนะ


กองทัพธรรม

กปท.ตัดโซ่คล้องประตูรั้วบุกยึดก.พลังงาน (ไอเอ็นเอ็น)

          กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ฮือ ตัดโซ่คล้องประตูรั้วกระทรวงพลังงาน บุกยึดพื้นที่ลานด้านหน้าอาคาร ยืนยัน ไม่บุกรุกภายในตัวอาคาร ชี้ ปักหลักค้างคืน ตั้งเวทีจนกว่าจะชนะ

          วันนี้ (13 มกราคม 2557) ผู้สื่อข่าวสถานการณ์ที่กระทรวงพลังงานว่า กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. นำโดย น.พ.ระวี มาศฉมาดล ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมบุกตัดโซ่คล้องประตูรั้วกระทรวงพลังงาน เข้าไปยึดพื้นที่ลานด้านหน้าอาคารภายในกระทรวงพลังงานได้แล้ว รวมถึงอาคารจอดรถด้วย

          โดยแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม อ้างว่า เข้ามาภายในกระทรวงพลังงาน เพื่อจะนำดอกกุหลาบมามอบให้ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่ภายในกระทรวง รวมทั้งอ้างว่าได้ประสานกับเจ้าหน้าที่กระทรวงพลังงานไว้แล้ว ซึ่งถ้าหากมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาสมทบเป็นจำนวนมาก ก็อาจจะมีการขอใช้ห้องสุขาของกระทรวงด้วย แต่ยืนยันว่าจะไม่บุกรุกเข้าไปภายในตัวอาคารอย่างเด็ดขาด

          นอกจากนี้ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ยังกล่าวถึงสาเหตุที่ต้องบุกเข้ามาภายในพื้นที่กระทรวงแรงงาน ด้วยว่า เป็นเพราะที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมมีความไม่ปลอดภัย และถูกผู้ไม่หวังดีปองร้ายมาตลอด

          ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการส่งการ์ดเข้าไปทำงานร่วมกับทหารเพื่อดูแลความปลอดภัย และการเข้ามาในครั้งนี้ก็ปักหลักค้างคืนตั้งเวทีปราศรัยจนกว่าจะได้รับชัยชนะ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปท. บุกยึดกระทรวงพลังงาน ลั่นปักหลักจนกว่าจะชนะ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2557 เวลา 23:35:34 5,966 อ่าน
TOP