x close

นปช. อุบลราชธานี เปิดเวทีหยุดรัฐประหาร หนุนเลือกตั้ง 2 ก.พ.


 นปช. อุบลราชธานี เปิดเวทีหยุดรัฐประหาร หนุนเลือกตั้ง 2 ก.พ.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

           นปช. จัดเวที หยุดรัฐประการ ต้านกบฏ หน้าศาลากลาง จ.อุบลราชธานี เรียกร้อง กปปส. ยุติการปิดกรุงเทพฯ ขอประชาชนต้านการรัฐประหาร และออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. 57 พร้อมจุดเทียนให้มีการเลือกตั้ง

           ช่วงค่ำวันที่ 13 มกราคม 2557 กลุ่ม นปช. ได้เปิดเวที "หยุดรัฐประการ ต้านกบฏ" บริเวณด้านหน้าศาลากลาง จ.อุบลราชธานี (หลังเก่า) โดยได้มีการนัดรวมตัวกัน 11 จุด ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี เพื่อเดินรณรงค์ไปยังศาลากลางจังหวัดหลังเก่า เรียกร้องให้ กปปส.ยุติการปิดกรุงเทพฯ ส่วน นปช. ให้เปิดประเทศไทย รวมทั้งการรณรงค์ไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557

           โดยมีแกนนำ นปช. ขึ้นเวที กล่าวโจมตีการทำงานขององค์กรอิสระ เช่น กกต. รวมทั้ง สตง. และศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีที่ท่าเหมือนจะเป็นชู้กับ กปปส. รวมทั้งวิจารณ์การชัตดาวน์กรุงเทพฯ ของกลุ่ม กปปส. ว่าไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เข้าข่ายกบฏ ทั้งนี้หากมีการรัฐประหารยึดอำนาจ ก็จะพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไปตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นต่อสู้กับรัฐบาลเผด็จการ

           ด้าน นายวีระกานต์ มุสิกพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ก็ได้ขึ้นเวทีเรียกร้องให้ชาว จ.อุบลราชธานี และประชาชนทั่วประเทศ ไม่สนับสนุนให้เกิดการรัฐประหาร รวมทั้งต่อต้านกลุ่มกบฏ พร้อมเรียกร้องให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อเป็นการสั่งสอนว่าคนไทยส่วนใหญ่รักษากติกาตามระบอบประชาธิปไตย ไม่เอารัฐประหาร ไม่เอาเผด็จการ

           และในเวลาประมาณ 20.00 น. แกนนำ นปช. รวมทั้ง นายวีระกานต์ มุสิกพงษ์, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และนายเวียง วรเชษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ยังได้กล่าวนำและชักชวนประชาชนที่เข้าร่วมเวทีหยุดรัฐประหาร ต้านกบฏ กว่าหมื่นคนได้ร่วมกันจุดเทียนเพื่อให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ด้วย







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช. อุบลราชธานี เปิดเวทีหยุดรัฐประหาร หนุนเลือกตั้ง 2 ก.พ. อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2557 เวลา 10:03:08 6,403 อ่าน
TOP