x close

ศาล รธน. เลื่อนไต่สวนคดีเงินกู้ 2 ล้านล้าน ไม่มีกำหนด


พิมล ธรรมพิทักษ์พงษ์
นายพิมล ธรรมพิทักษ์พงษ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ศาลรัฐธรรมนูญเลื่อนไต่สวนพยานคดีเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ไม่มีกำหนด จนกว่าเหตุการณ์การชุมนุมปิดล้อมศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ จะคลี่คลายลง 

           วานนี้ (13 มกราคม 2557) นายพิมล ธรรมพิทักษ์พงษ์ โฆษกศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า ตามที่คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้นัดพยานคดีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งความเห็นของสมาชิกรัฐสภาขอให้ศาลวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 154 วรรคหนึ่ง ว่า ร่าง พ.ร.บ. ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งนั้น มีข้อความขัดแย้งต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 169 วรรคหนึ่ง มาตรา 170 หรือตราขึ้นโดยไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ เข้าไต่สวนเพิ่มเติมในวันที่ 15 มกราคม 2557 เวลา 10.00 น. นั้น

           อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2557 สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้มีหนังสือแจ้งไปยังพยานผู้เชี่ยวชาญรวม 4 ราย ประกอบด้วย นายทนง พิทยะ, นายธีรชัย ภูวนาถนรานุบาล, น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง และผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ระบุว่า ทางคณะตุลาการฯ ขอเลื่อนการไต่สวนออกไปก่อน รอจนกว่าเหตุการณ์การชุมนุมปิดล้อมศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ คลี่คลายลง จึงจะมีการประชุมและกำหนดวันอีกครั้ง สำหรับกรณีที่รัฐบาลจะเชิญศาลไปหารือในเรื่องที่ กกต. เสนอเลื่อนวันเลือกตั้ง ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาล รธน. เลื่อนไต่สวนคดีเงินกู้ 2 ล้านล้าน ไม่มีกำหนด อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2557 เวลา 14:27:12 4,395 อ่าน
TOP